Jeon Somi lại bị công ty biến thành 'bản sao' của BLACKPINK: Đến cả teaser mới cũng 'xào lại' cảnh MV 'Lovesick Girls'?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:38, 27/10/2021

Một lần nữa netizen lại phải tranh luận việc tại sao các màn comeback của Jeon Somi luôn khiến người ta nghĩ đến BLACKPINK.

Jeon Somi hiện đang trong quá trình 'nhá hàng' cho màn comeback với album đầu tay trong sự nghiệp mang tên 'XOXO' sẽ phát hành vào ngày 29/10 tới đây. Tuy nhiên vẫn tiếp tục hệt như màn comeback trước đó, lần này nữ ca sĩ lại tiếp tục bị vướng phải tranh cãi đi theo hình tượng và phong cách của BLACKPINK. Điều này khiến nhiều netizen phải đặt câu hỏi liệu có phải The Black Label thật sự đang muốn biến Somi thành một BLACKPINK phiên bản solo, hay đây chỉ là sự trùng hợp khi đây là công ty con của YG Entertainment?

Vào ngày 25/10, Jeon Somi cũng đã phát hanh đoạn teaser cho MV ca khúc chủ đề 'XOXO'. Trong đoạn video dài 28 giây, Somi vẫn giữ hình tượng mái tóc vàng như màn comeback với 'DUMB DUMB' trước đó. Với câu slogan 'The girl is back for the sweet revenge' (Cô gái đã trở lại với màn trả thù ngọt ngào), đoạn teaser cho thấy những phân cảnh rất cool ngầu của nữ ca sĩ và báo hiệu một bản hit cá tính đã sẵn sàng 'ra lò'.

JEON SOMI - Teaser MV 'XOXO' 

Tuy nhiên sau khi xem đoạn teaser này, nhiều người chợt cảm thấy có một vài phân cảnh trông rất quen thuộc. Netizen đã nhanh chóng phát hiện ra những điểm tương đồng từ video teaser 'XOXO' của Jeon Somi với MV ca khúc 'Lovesick Girls' của  BLACKPINK. Ví dụ như trong teaser, Somi đã dùng búa đập vỡ kính chắn gió của một chiếc ô tô. Phân cảnh này cũng tương tự như cảnh của Lisa trong MV 'Lovesick Girls'.

Phân cảnh trong teaser 'XOXO' của Jeon Somi

Phân cảnh trong MV 'Lovesick Girls' của BLACKPINK

Một điểm tương tự khác cũng được chỉ ra là cảnh Jeon Somi đang lái một chiếc xe mui trần màu hồng trên sa mạc. BLACKPINK cũng lái một chiếc xe màu hồng với khung cảnh khá tương đồng trong MV 'Lovesick Girls' của họ. Hai chiếc xe trông gần như giống hệt nhau, với điểm khác biệt duy nhất là sắc đậm nhạt của màu hồng và phần trang trí hơi khác một chút. Điều này khiến netizen tự hỏi có phải YG Entertainment đã 'tái chế' xe của BLACKPINK thành xe của Jeon Somi trong teaser 'XOXO' hay không.

Phân cảnh trong teaser 'XOXO' của Jeon Somi 

Phân cảnh trong MV 'Lovesick Girls' của BLACKPINK

BLACKPINK - 'Lovesick Girls' MV

Trên thực tế, sự trùng hợp của các phân cảnh trong MV Kpop như vậy là bình thường và cũng không có vấn đề 'đạo nhái' nào ở đây, đặc biệt là khi The Black Label và YG vốn là một. Tuy nhiên cũng vì 'là một công ty' mà nhiều netizen nghi ngờ The Black Label đang thật sự để Jeon Somi bắt chước BLACKPINK, xài lại những ý tưởng và concept của nhóm nữ nhà YG cho BLACKPINK. Đây thậm chí còn không phải lần đầu tiên họ làm vậy. Trước đây khi Jeon Somi comeback với 'DUMB DUMB', từ ảnh teaser, màu tóc nhuộm đến outfit trình diễn của nữ ca sĩ sinh năm 2001 đều bị cho là bắt chước Rosé (BLACKPINK).

Jeon Somi khi comeback cùng 'DUMB DUMB' đã diện outfit, chụp ảnh teaser rất giống với màn debut solo của Rosé

Nghi vấn The Black Label muốn định hướng Jeon Somi giống đàn chị BLACKPINK càng rõ rệt khi trong đợt comeback 'DUMB DUMB', nữ ca sĩ xuất hiện với thân hình gầy gò hơn trước rất nhiều và nhuộm màu tóc vàng. Cô tâm sự rằng bản thân không thích màu tóc vàng nhưng muốn thử vì chiều lòng fan. Somi cũng phải giảm cân thần tốc và bật khóc chia sẻ bản thânphải tiêm tĩnh mạch để duy trì sức khỏe. Netizen cho rằng đây là ý định từ phía The Black Label và kết quả là hình ảnh của Somi khi đó chẳng khác nào một bản sao của Rosé.

Quá đáng hơn là stylist của Jeon Somi còn cho nữ ca sĩ diện outfit y hệt Rosé khi cả 2 cùng quảng bá tại Inkigayo 

Nhiều netizen và fan của Jeon Somi mong mỏi rằng The Black Label có thể tạo dựng concept cho Jeon Somi một cách độc lập và đừng tiếp tục 'xào lại' ý tưởng hay 'dùng lại' outfit của đàn chị BLACKPINK. Điều này có thể khiến netizen chú ý đến Somi hơn nhưng đồng thời nó chỉ gây ảnh hưởng đến sự nghiệp solo của cô theo một cách tiêu cực.

Bạn nghĩ gì về sự tương đồng giữa các màn comeback của Jeon Somi và của BLACKPINK? Theo bạn có phải The Black Label đã 'xào lại' ý tưởng của nhóm nữ nhà YG cho Jeon Somi hay không?

Snowie,