TP.HCM: Đề xuất hàng quán bán tại chỗ, thí điểm bán rượu bia ở quận 7, Thủ Đức

Xã hội - Ngày đăng : 14:12, 27/10/2021

Sở Công Thương TP.HCM vừa có công văn đề xuất UBND TP cho phép hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ và phải đảm bảo một số điều kiện hoạt động.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm nên hoạt động của hàng quán phải được tổ chức an toàn.

Cụ thể, hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố (Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM sẽ sớm ban hành).

TP.HCM: Đề xuất hàng quán bán tại chỗ, thí điểm bán rượu bia ở quận 7, Thủ Đức - 1

Hàng quán tại TP.HCM đang mong ngày được phục vụ khách tại chỗ.

Các hàng quán phải đóng cửa trước 21h hàng ngày và được phục vụ tối đa 50% công suất, trừ nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch.

Hàng quán không bán, không sử dụng đồ uống có cồn. Tuy nhiên, căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, cho phép quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn tại một số địa bàn do Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức quyết định.

Thế Quang

Thế Quang