HLV Park Hang Seo: 'Đừng so sánh U23 Việt Nam bây giờ với lứa Thường Châu'

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:06, 26/10/2021

HLV Park Hang Seo thừa nhận khó khăn lớn nhất của U23 Việt Nam là không biết thông tin về đối thủ, nhưng hạ quyết tâm đả bại U23 Đài Loan lẫn U23 Myanmar.

"Chúng tôi đã cố gắng thu thập thông tin về U23 Đài Loan (Trung Quốc) ngay từ khi bắt đầu tập trung nhưng không dễ chút nào. Đội bóng này có vẻ không thi đấu nhiều.

Theo thông tin tôi có được, họ có một số cầu thủ đã tham gia vòng loại World Cup, còn lại là sinh viên các trường đại học. Điều này gây ra nhiều khó khăn với U23 Việt Nam. Dù vậy, chúng tôi cố gắng giành chiến thắng trận ra quân, và cả ở trận gặp Myanmar", HLV Park Hang Seo nói trong buổi họp báo trước trận với U23 Đài Loan (Trung Quốc).

park-hang-seo-1.jpg
HLV Park Hang Seo

Còn về đối thủ U23 Myanmar, thầy Park cho biết: "Ngày 30/10 tới, U23 Myanmar sẽ thi đấu với U23 Đài Loan. Chúng tôi dự kiến theo dõi trận đấu này và có phương án đối phó. Tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn". 

Nhiều người so sánh U23 Việt Nam hiện tại với lứa cầu thủ ở Thường Châu năm 2018, HLV Park Hang Seo bày tỏ quan điểm: “U23 Việt Nam chưa thể coi là tập thể hoàn thiện, các cầu thủ đang trong quá trình trưởng thành.

Tôi luôn cảm nhận được tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam, cùng với sự kỳ vọng rất lớn. Các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện cảm thấy đôi chút áp lực. Nhưng với tôi thay vì việc so sánh lứa cầu thủ trước đây với bây giờ, chúng ta hãy tin tưởng, động viên và cố gắng làm sao có kết quả tốt nhất”.

U23 Việt Nam được đánh giá cao nhất ở bảng I và được dự đoán sẽ giành vé dự VCK U23 châu Á 2022. HLV Park Hang Seo nhấn mạnh mục tiêu đầu tiên đội là vượt qua vòng loại, sau đó mới tính tới kế hoạch và mục tiêu tiếp theo.

Trong khi đó, thủ môn Văn Toản thể hiện sự quyết tâm cao: "Toàn đội đang tập trung hướng đến trận đấu ngày mai. Chúng tôi cố gắng thực hiện tốt nhất đấu pháp ban huấn luyện đề ra.

u23-viet-nam-co-luc-luong-manh-nhat-dau-dai-loan-3.jpg
U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu

Cầu thủ trẻ như tôi được gọi lên đội tuyển là vinh dự, là cơ hội học hỏi các cầu thủ đàn anh để phát triển sự nghiệp hơn nữa. Chúng tôi không có thông tin về U23 Đài Loan. Toàn đội cố gắng chuẩn bị thật tốt nhất cho trận đấu".

HLV Jiunn Ming Chen (U23 Đài Loan): “U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh, sự kết dính trong lối chơi của họ rất tốt. Họ cao hơn, khỏe hơn và giàu kinh nghiệm hơn chúng tôi, trong khi U23 Đài Loan phần lớn là các cầu thủ 19 tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng chúng tôi quyết tâm giành vé lọt vào VCK”.

Trận U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra lúc 17h00 ngày 27/10 (giờ Việt Nam).