Hạm đội phương Bắc chuẩn bị tiếp nhận khinh hạm 22350 "Đô đốc Gorshkov"

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:13, 26/10/2021

Trong tương lai gần, Hạm đội phương Bắc của Liên bang Nga sẽ tiếp nhận khinh hạm thứ ba thuộc Dự án 22350.

NetEase đánh giá, sự kiện này có tầm quan trọng lớn, sẽ trở thành biểu tượng cho thấy Hải quân Nga đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử của mình, cổng thông tin.

“Con tàu dẫn đầu của Dự án 22350 mang tên Đô đốc Gorshkov được hạ thủy vào năm 2010. Tuy nhiên do một loạt vấn đề, việc bàn giao nó cho Hải quân Nga chỉ diễn ra vào năm 2018. Sau đó ít lâu con tàu thứ hai mới đi vào hoạt động”, các chuyên gia của NetEase lưu ý.

Hạm đội phương Bắc chuẩn bị tiếp nhận khinh hạm 22350
Nguồn minh họa

Báo chí Trung Quốc đã hướng sự chú ý đến thực tế là trong quá trình chế tạo khinh hạm Dự án 22350, một điểm yếu của ngành công nghiệp Nga đã được tìm thấy. Cụ thể là Moskva chưa thể sản xuất đầy đủ thiết bị lắp đặt trên tàu chiến và chúng phải được nhập khẩu từ nước ngoài, cụ thể là từ Ukraine.

Nhưng sau sự kiện năm 2014, hợp tác đã bị đình chỉ. Các biện pháp trừng phạt đã được Kiev áp đặt đối với Moskva, kết quả là họ mất quyền tiếp cận với động cơ nước ngoài. Hơn nữa các nước phương Tây còn gây áp lực lên Hàn Quốc - quốc gia cung cấp các thành phần cần thiết cho radar mảng pha chủ động như vi mạch điện tử vốn được sử dụng trên các tàu thuộc Dự án 22350.

Nhận thấy vấn đề nói trên, Nga bắt đầu lên kế hoạch giải quyết những vướng mắc. Trước hết, việc sản xuất động cơ được xúc tiến, ngoài ra một số hoạt động đáng kể đã được đầu tư vào việc phát triển vi điện tử. Điều này đã mang lại kết quả tốt khi Nga giảm đáng kể sự phụ thuộc vào linh kiện điện tử nhập khẩu.

Hà Linh (TH)