Lấy vợ xong thanh niên liên tục xin đi công tác, lý do thực sự bị lộ tẩy khiến ai cũng ngỡ ngàng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 25/10/2021

Nghe những lời tâm sự về cô vợ giỏi đấm đá của khổ chủ, không những đồng nghiệp mà đông đảo cư dân mạng cũng phải bật cười mà thông cảm.

Thường thì những năm đầu hôn nhân luôn là khoảng thời gian hạnh phúc và quấn quýt nhất của các cặp vợ chồng trẻ. Vậy mà sau khi lấy vợ, thanh niên trong bài viết này lại liên tục xung phong đi công tác khiến đồng nghiệp không khỏi tò mò, đến khi lý do thực sự bị lộ tẩy mọi người càng ố á hơn vì ngạc nhiên.

Lấy vợ xong thanh niên liên tục xin đi công tác, lý do thực sự bị lộ tẩy khiến ai cũng ngỡ ngàng-1

Câu chuyện được đồng nghiệp của nhân vật chính kể lại trên một diễn đàn mạng, cụ thể như sau:

“Cho em xung phong đi công tác ạ, em ở nhà với vợ vợ em mắng em suốt”

Công ty mình có cậu đồng nghiệp, mới vào đc hơn 1 năm… Trần đời chưa thấy ai như cậu này, lấy vợ được 3 năm rồi, mà lần nào công ty cử người đi công tác cũng xung phong đi.

- Dạ cho em đi ạ.

- Sao nhiệt tình thế?

Ban đầu hỏi sao nhiệt tình thế thì đủ lý do, nào là đi thì được thêm tiền, muốn đi đây đi đó, muốn lọ chai… Đến hôm nay, sau đợt giãn cách, công ty mình lại có chuyến công tác cần 5 người, đi xe 7 chỗ thêm 1 lái xe là 6. Cậu ấy lại xung phong:

- Để em đi ạ.

- Không ở nhà với vợ mà suốt ngày xung phong đi thế à?

- Cho em xung phong đi công tác ạ, em ở nhà với vợ, vợ em mắng em suốt!

Mọi người quay ra nhìn thì bảo:

- Các anh không tin thì thôi, em không những bị mắng, thi thoảng em còn bị vợ em đấm cơ ạ. Vợ em đai nâu karate, trước có thi đấu tỉnh tủng gì có giải. Ngày trước thì cũng đi tập đầy đủ, sau thì nghỉ không đi tập nữa ở nhà tập bao cát, giờ lấy chồng thì em làm bao cát luôn. Nhiều khi em chẳng hiểu lý do gì mà vợ em lại mắng em xong dọa đấm em nữa.

Anh trưởng phòng:

- Anh hiểu mà, để anh sắp xếp cho chú đi.

- Vâng em cảm ơn anh.

Ngoan ngoãn, chăm chỉ, người nhỏ nhỏ, thật thà, lương tháng nào cũng nộp cho vợ không thiếu 1 đồng… vậy mà vợ không yêu thương lại suốt ngày như vậy. Hỏi sao lúc nào cũng muốn đi công tác, lại còn:

- Trước em chỉ lấy lý do linh tinh thôi chứ thật ra em muốn đi công tác để tránh vợ em chút xíu. Hôm nay em thấy anh ấy định không cho em đi nên em mới nói thật, may mà anh ấy sắp xếp em đi. Sướng anh à”.

Lấy vợ xong thanh niên liên tục xin đi công tác, lý do thực sự bị lộ tẩy khiến ai cũng ngỡ ngàng-2

Ảnh minh họa

Theo dõi câu chuyện, không ít cư dân mạng phải bật cười về tình huống trớ trêu mà không kém phần hài hước của anh chồng trẻ. Vì thường xuyên bị vợ có võ “bắt nạt” nên bất cứ khi nào cơ quan cần người đi công tác là đức ông chồng này lập tức xung phong hoặc xin đi để tránh vợ.

Ban đầu có lẽ do ngại với đồng nghiệp nên anh chàng luôn lấy lí do linh tinh để che lấp cái sự lạ đời của mình. Tuy nhiên cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, một ngày sau giãn cách do lo lắng sếp không cho mình đi công tác, người chồng nôn nóng xin đi và buột miệng nói ra lý do làm lộ tẩy “nỗi khổ” trong lòng mình.

Nghe những lời tâm sự về cô vợ giỏi đấm đá của khổ chủ, không những đồng nghiệp mà đông đảo cư dân mạng cũng phải bật cười mà thông cảm. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều những bình luận hài hước và chia sẻ với anh chồng ngoan hiền mà sợ vợ.

Lấy vợ xong thanh niên liên tục xin đi công tác, lý do thực sự bị lộ tẩy khiến ai cũng ngỡ ngàng-3Lấy vợ xong thanh niên liên tục xin đi công tác, lý do thực sự bị lộ tẩy khiến ai cũng ngỡ ngàng-4

Một số người còn tỏ ra lo lắng cho anh chồng khi dám nói xấu vợ với đồng nghiệp và còn phỏng đoán những tình huống có thể xảy ra nếu chẳng may người vợ đọc được bài viết này. Không ít ý kiến còn xui khổ chủ nên đi học võ để không bị lép vế trước vợ:

- Cô vợ đọc được tus này sau đó lặng lẽ đi ra mặc lên mình bộ đồ màu trắng và thắt đai nâu đợi anh chồng về.

- Cảm thông sâu sắc! Tôi đề nghị không like và không share post này nữa. Chúng ta cần bảo vệ cậu ấy, không vợ cậu ấy đọc được thì lại hại cho cậu ấy. Đúng phận đàn ông rõ khổ mà...

- Vợ ông mà đọc được thì lần sau... À, mà làm gì có lần sau.

Thực tế việc các ông chồngsợ vợ theo nghĩa nhường nhịn và nể trọng thì rất tốt, vợ chồng không những hạnh phúc mà gia đình còn yên ấm, thế nhưng sợ theo đúng nghĩa đen giống ông chồng này thì có vẻ hơi quá. Nói như nhận định của một số bạn đọc, thì các bà vợ cũng nên bớt bớt lại để chồng sống được thoải mái hơn, chứ đừng thấy người ta hiền lành mà bắt nạt hoài kẻo cái nẩy sẩy cái ung rồi hối không kịp.

- Vợ mà để chồng sợ thế là không được rồi. Để cho đàn ông nó là đàn ông chứ.

- Chị vợ nên xem lại bản thân, đừng quá đáng kẻo chồng nó chán thì lại ân hận. Học võ để bảo vệ bản thân chứ hay ho gì đâu mà hở tí đấm chồng, chồng láo nháo thì doạ chứ anh chồng có làm gì sai đâu mà động tay động chân. Vợ chồng thấy nhau mà sợ như ma thế thì chắc có bền lâu?

Theo V.K - Vietnamnet