Dư âm Siêu kinh điển: Đẳng cấp Alaba, bản lĩnh Real

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:40, 25/10/2021

Real Madrid chiến thắng thuyết phục 2-1 trong trận Siêu kinh điển trên sân Barca, với một David Alaba cho thấy anh xứng đáng kế thừa Sergio Ramos.

Giá trị của Alaba

Năng lượng của sân Nou Camp, với hơn 86.000 khán giả tạo nên bầu không khí sôi động và máu lửa như những trận El Clasico yêu cầu, đã không đủ để tiếp sức cho Barcelona.

real-madrid-barca.jpg
Real Madrid vượt trội so với Barca

Các cầu thủ Barca, sau hai trận thắng liên tiếp, thành tích tốt nhất từ đầu mùa, bị khuất phục bởi một Real Madrid bản lĩnh, kinh nghiệm và nhiệt tình hơn.

Vở kịch ở Nou Camp bắt đầu chậm, với việc Real Madrid chủ động phòng ngự và chờ đợi khoảnh khắc phản công. Cơ hội đến với đội chủ nhà giữa hiệp một, khi Dest trong tư thế thoải mái sút vọt xà.

Dest - một hậu vệ được xếp đá tấn công, gây thất vọng lớn. Ở chiều sân bên kia, David Alaba, cũng là một hậu vệ, tạo nên bước ngoặt của trận chiến El Clasico.

Trung vệ người Áo lấy bóng từ chân Memphis ngay trước vòng cấm, anh đẩy lên cho Vinicius rồi bản thân băng nhanh lên phần sân chủ nhà. Trong lúc đó, hai nhịp phối hợp từ Vinicius đến Rodrygo rồi bóng trở lại quyền kiểm soát của Alaba và anh sút tung lưới Ter Stegen.

Alaba đá rất đa năng trong sự nghiệp của mình. Trong lần đầu tiên dự Siêu kinh điển, anh đảm nhiệm vai trò trung vệ, bên cạnh Militao, và được HLV Carlo Ancelotti cho hoạt động tự do.

Cầu thủ người Áo - một hậu vệ chuyên ghi bàn - không bỏ lỡ cơ hội trong một tình huống thuận lợi, khi hàng thủ Barca gần như biến mất.

alaba-real-madrid-barca-2.jpg
Alaba là sự khác biệt trong trận El Clasico

Alaba trở thành cầu thủ thứ 5 của Real Madrid ghi bàn ngay trận Siêu kinh điển đầu tiên, kể từ đầu thế kỷ 21, sau "người ngoài hành tinh" Ronaldo, Van Nistelrooy, Varane và Jese Rodriguez.

Cùng với bàn thắng mở tỷ số, cựu cầu thủ Bayern Munich còn có một pha ngăn cản cú sút nguy hiểm của Ansu Fati cuối hiệp một.

Bản lĩnh Real Madrid


"David Alaba tiếp quản El Clasico", tờ Marca chạy dòng tít. Bản hợp đồng miễn phí của Real Madrid trở thành điểm sáng trong ngày CLB Hoàng gia Tây Ban Nha phủ trắng Nou Camp.

Sau khi có bàn mở tỷ số, các cầu thủ Real Madrid chủ động đá phòng ngự. Họ phòng thủ mà không tốn nhiều mồ hôi, trước một Barca thiếu sắc bén, không chính xác và mất trật tự. Gavi - người trẻ nhất ra mắt Siêu kinh điển trong 80 năm nay, khi 17 tuổi và 80 ngày, bị cô lập bởi các cựu binh Kroos - Modric - Casemiro.

Trong khi Barca tấn công trong tuyệt vọng, thì Vinicius luôn khiến hàng thủ chủ nhà vất vả bởi những tình huống xử lý kỹ thuật. Mingueza khốn khổ và bị thay ra ngay sau giờ nghỉ, Dest lùi xuống nhưng cũng rất vất vả.

vinicius-real-madrid-barca.jpg
Bóng đá kỹ thuật của Vinicius khiến Barca chao đảo

Sau khi Vinicius khuấy đảo đội hình Barca, Marco Asensio xuất hiện và khác biệt được tạo ra. Cũng là một pha phản công, Asensio bứt tốc từ gần giữa sân vào vòng cấm rồi dứt điểm, Ter Stegen cản phá nhưng Lucas Vazquez kịp đá bồi trước nỗ lực bất thành của Eric Garcia - trung vệ có trận El Clasico đầu tiên.

Một chút lơ là của Real Madrid, mà chủ yếu vì Thibaut Courtois thi đấu khi đang chấn thương, giúp Sergio Aguero có bàn thắng ở phút bù giờ thứ 7. Chừng đó là không đủ để Barca tránh khỏi thất bại.

Carlo Ancelotti có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Nou Camp, trong chuỗi 4 trận thắng El Clasico liên tiếp của Real Madrid (thành tích tốt nhất trong đối đầu với Barca, kể từ chuỗi 7 chiến thắng giai đoạn 1962-1965).

Ngược lại, Ronald Koeman trở thành HLV thứ hai trong lịch sử Barca, cũng là trường hợp đầu tiên kể từ 1940, thua cả 3 trận Siêu kinh điển đầu tiên.

Real Madrid đã đứng dậy sau tai nạn (thua Espanyol và Sheriff), nhưng Barca thì vẫn còn rất nhiều vấn đề đáng lo ngại với Koeman.