Line-up hạng 2 huyền thoại qua các mùa show sống còn của Mnet: Giữa một dàn visual đỉnh cao, cái tên cuối cùng khiến Knet 'lấn cấn' hơn bao giờ hết

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:04, 25/10/2021

Không hẹn mà gặp, hầu hết những thí sinh cán mốc vị trí thứ 2 trong các chương trình sống còn của Mnet đều được biết đến với ngoại hình nổi bật.

Cuộc hành trình hơn 2 tháng tranh tài của "Girls Planet 999" đã chính thức khép lại với đêm chung kết diễn ra vào tối 22 tháng 10 vừa qua. Cũng giống như các show sống còn tuyển chọn idol khác từng lên sóng Mnet, kết quả cuối cùng của "Girls Planet 999" tất nhiên cũng không thể tránh khỏi những ý kiến tranh cãi dù nhiều người vẫn cảm thấy hài lòng với đội hình debut đã được lựa chọn.

Với format có nhiều điểm tương đồng với những chương trình trước đó, không thể tránh khỏi việc "Girls Planet 999" liên tục bị mang ra so sánh với các mùa "Produce 101" hay "Idol School" dù là khi chương trình chỉ mới bắt đầu hay khi đã chính thức khép lại. Đặc biệt, 9 thành viên của Kep1er cũng bắt đầu được netizen đặt lên bàn cân so sánh với những đàn anh, đàn chị có cùng thứ hạng với họ.

Kep1er

Qua các mùa show sống còn của Mnet, không thể phủ nhận các thí sinh giành hạng 1 chung cuộc hầu hết đều là những người đông fan nhất, được công chúng quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên bên cạnh đó, các thí sinh giành hạng 2 cũng được chú ý không kém bởi họ cũng chính là những người từng được xem như ứng viên cho ngôi quán quân và số phiếu bầu của họ có thể cũng không khác biệt quá nhiều với người chiến thắng cuối cùng.

Sau khi "Girls Planet 999" kết thúc, cư dân mạng Hàn Quốc đã cùng nhau nhìn lại line-up hạng 2 siêu huyền thoại qua các mùa show sống còn của Mnet (không tính đến các chương trình thi đấu nội bộ trong cùng công ty):

Hạng 2 chung cuộc "Produce 101" mùa 1 - Kim Sejeong

Kim-Sejeong

Hạng 2 chung cuộc "Produce 101" mùa 2 - Park Jihoon

Park-Jihoon

Hạng 2 chung cuộc "Produce 48" - Miyawaki Sakura

Miyawaki-Sakura

Hạng 2 chung cuộc "Produce X 101" - Kim Wooseok

Kim-Wooseok

Hạng 2 chung cuộc "Idol School" - Song Hayoung

Song-Hayoung

Hạng 2 chung cuộc "Girls Planet 999" - Huening Bahiyyih

Huening-Bahiyyih

Nhìn vào danh sách nói trên, có thể thấy hầu hết những thí sinh giành hạng 2 chung cuộc trong các cuộc thi sống còn tuyển chọn idol của Mnet đều là những gương mặt có visual nổi bật hàng đầu trong chương trình mà họ tham gia. Một số cái tên như Kim Sejeong hay Kim Wooseok không chỉ có ngoại hình gây sốt mà còn được công nhận bởi tài năng ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên họ xuất hiện trên chương trình.

Tuy nhiên cũng từ line-up này, một làn sóng tranh cãi lại tiếp tục nổ ra xung quanh vị trí thứ 2 của Huening Bahiyyih tại "Girls Planet 999". Một số netizen khẳng định so sánh Huening Bahiyyih với dàn idol phía trên khiến họ cảm thấy "lấn cấn" hơn bao giờ hết, nhưng những người khác lại cho rằng ngoại hình của cô không đáng bị chỉ trích hay chế giễu nhiều đến mức này.

- "Line-up lung linh bị phá vỡ mất rồi còn gì ㅜ"

- "Kim Sejeong và Park Jihoon đến giờ nhìn lại vẫn phải công nhận đúng là huyền thoại"

- "Sakura bình thường cũng đã đẹp rồi nhưng lúc đứng trên sân khấu phải nói là cực đỉnh"

Miyawaki-Sakura

- "Bé này cũng là con lai nhưng đã bị loại trong đêm chung kết. Nói thật là thà để em ấy vào nhóm còn tốt hơn"

Huening-Bahiyyih

- "Đây là phản ứng của các YouTuber nước ngoài trong khoảnh khắc Huening Bahiyyih được xướng tên làm ứng cử viên cho vị trí số 1.. Khi các thành viên khác được gọi tên thì họ đều đứng dậy vỗ tay rất nhiệt liệt nhưng đến Huening Bahiyyih thì bầu không khí lại đột ngột chùng xuống... Rốt cuộc là số phiếu bầu dành cho em này ở đâu ra vậy"

Huening-Bahiyyih

- "Park Jihoon đỉnh thật ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Gương mặt đúng kiểu thiếu niên đẹp hơn hoa rất hiếm gặp dù là ở thời đại nào ㅋㅋㅋㅋㅋ Kể cả khi bây giờ mới ra mắt thì chắc chắn Park Jihoon cũng sẽ rất nổi tiếng thôi"

- "Không phải fan nhưng đúng là Kim Wooseok đẹp trai thật... Mong là anh ấy sẽ nổi tiếng hơn nữa"

- "Nhìn thế này mới thấy tất cả các thí sinh đứng thứ 2 trong các show sống còn đều thuộc visual-line nhỉ... Nhưng bạn cuối cùng thì không chắc lắm"

- "Woa nhưng mà Kim Sejeong đẹp thật đấy. Tất nhiên là bây giờ cũng đẹp lắm nhưng lúc tham gia "Produce 101" vẻ đẹp của cổ đúng nghĩa trong trẻo và tươi tắn"

- "Nhưng phải công nhận là visual của dàn thí sinh "Produce 101" các mùa đều rất đỉnh... Riêng Park Jihoon thì phải nói là huyền thoại luôn rồi, từ nháy mắt đến chố chang gây sốt một thời mà"

- "Đến Kim Wooseok thì phải vừa xem vừa cảm thán, Song Hayoung thì cũng có thể chấp nhận được nhưng em cuối cùng thì..."

- "Chẳng qua là vì Bahiyyih trong chương trình bị dìm quá thôi, chứ ngoại hình trong đêm chung kết cũng xinh lắm mà?"

Huening-Bahiyyih

Munnie (lược dịch),