Ronaldo ‘câm’, Messi cũng ‘lặng’

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:24, 25/10/2021

Thi đấu trọn 90 phút nhưng Messi mờ nhạt trong trận derby giữa PSG và Marseille trên sân Velodrome đầy bạo lực, thẻ đỏ, mưa chai lọ và thậm chí phải tạm dừng 2 lần.

Không có bàn thắng nào được ghi, trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 nhưng có rất nhiều điều để nói. Cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng lớn nhất của bóng đá Pháp diễn ra vô cùng căng thẳng.

PSG chỉ mới thua 1 trận sau 11 vòng, dẫn đầu Ligue 1 và hơn Lens đến 7 điểm, càng khiến Marseille quyết tâm đánh bại. HLV Pochettino đã tung cả Messi, Neymar và Angel Di Maria lẫn Kylian Mbappe vào sân.

80ae6425cb9fa8e7bbb015d039ee61f5e2e9444e.jpg
Mesii chơi mờ nhạt trong suốt 90 phút. Ảnh: France-24

Không khí thù địch giữa hai đội càng tăng hơn khi CĐV PSG không được phép vào sân vì lo ngại về an ninh, các CĐV Marseille càng được dịp ‘khủng bố’ tinh thần đội khách. CĐV không ngừng chế giễu Messi khi ném xuống sân rất nhiều tờ tiền giả in hình ngôi sao người Argentina.

Thực tế, đội chủ nhà dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã tiếp cận trận đấu đầy hào hứng. Nhưng ở phút 14, trung vệ Luan Peres trong pha lao về truy cản Mbappe đã đưa bóng về lưới nhà. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng do Neymar đã ở thế việt vị trước khi chuyền bóng vào.

truc-tiep-psg-vs-marseille-kinh-dien-xu-luc-lang-83156.jpg
Pha ăn mừng hụt của Messi với Neymar, trước khi bị trọng tài xem lại VAR và khước từ.

6 phút sau, đến lượt Marseille bị từ chối bàn thắng. Tiền đạo người Ba Lan Arkadiusz Milik khống chế bóng và dứt điểm thành công nhưng bàn thắng không được công nhận vì Pol Lirola cùng việt vị trước khi căng ngang vào trong.

PSG càng khó hơn khi Marco Veratti gặp chấn thương ngay đầu hiệp hai và phải rời sân. Đến phút 57, đội bóng thủ đô Paris chỉ còn 10 người khi Achraf Hakimi bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Cengiz Under. Trọng tài rút thẻ đỏ với hậu vệ người Morocco sau khi xem lại VAR.

3242838-66374028-2560-1440.jpg
Achraf Hakimi bị truất quyền thi đấu khiến PSG gặp nhiều khó khăn.

Trận đấu trên sân Velodrome cô cùng căng thẳng khi khán giả liên tục ném chai lọ xuống sân. Trong các tình huống phạt góc, Neymar phải nhờ đến cảnh sát che chắn mới có thể thực hiện. Trận đấu phải hơn 1 lần dừng lại vì những hành vi này. Thậm chí ở phút 28, trọng tài phải cho trận đấu tạm dừng đến 3 phút để cảnh sát vãn hồi trật tự khi khán giả tung cơn mưa chai lọ xuống sân.

Tuy nhiên, thất vọng lớn nhất vẫn là siêu sao Lionel Messi. Trong 90 phút hiện diện trên sân, cựu tiền đạo Barcelona không thể hiện được gì, anh mất hút trước hàng thủ chặt chẽ và đá rất rắn của Marseille. Pha bóng đáng chú ý nhất của Messi là cú đánh đầu cận thành đã bị thủ môn đội chủ nhà Pau Lopez cản phá.

007e340219975793c92e4ffefb9ae74ef3cbbdce.jpg
Cảnh sát phải dùng cả khiên để giúp Neymar thực hiện phạt góc.

Phút thứ 73, tình huống thót tim diễn ra khi một CĐV Marseille lẻn qua hàng rào cảnh sát chạy xuống sân và rượt đuổi Messi. Lực lượng an ninh đã kịp thời can thiệp và bắt giữ người đàn ông này.

Hòa 0-0, PSG vẫn dẫn đầu bảng với 28 điểm và hơn Lens 7 điểm trong khi Marseille vẫn yên vị thứ 4 với 18 điểm. Tuy nhiên, nỗi thất vọng mang tên Messi ngày càng trầm trọng.

Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng đến thời điểm này ngôi sao người Argentina đóng góp không mấy đáng kể vào thành tích của PSG. Đến lúc này Messi mới ghi dc 3 bàn thắng cho PSG nhưng đều ở Champions League.

HLV Pochettino nói với đài truyền hình Amazon Prime sau trận đấu: “Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất tốt, nhưng không thể ghi được bàn thắng. Đội đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời, tất nhiên là cả bản sắc và phong cách”.

Bình An (tổng hợp)