Trăm năm lịch sử, chưa bao giờ Man Utd thua Liverpool đau đớn đến thế

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:29, 25/10/2021

Thất bại trước Liverpool là trận thua tồi tệ nhất của Man Utd dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Chỉ có thể dùng từ thảm họa để mô tả Manchester United ở trận derby nước Anh. Đó không chỉ là một trận thua về mặt thành tích.

Man Utd chỉ làm được đúng 2 việc khiến Liverpool cảm thấy khó chịu, đó là khiến cho James Milner và Naby Keita lên cáng. Trường hợp thứ hai khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng tấm thẻ đỏ của Paul Pogba.

Những gì Pogba thể hiện trong 15 phút ngắn ngủi trên sân tóm gọn hình ảnh của Man Utd trong trận đấu này, rệu rã và bất cần. Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không giữ được bình tĩnh, khi anh sút cật lực vào bụng Curtis Jones như thể đang trút giận chứ không phải chơi bóng.

Trăm năm lịch sử, chưa bao giờ Man Utd thua Liverpool đau đớn đến thế - 1

Các CĐV Man Utd phải chịu đựng màn tra tấn tinh thần ngay tại Old Trafford.

Man Utd từng thua 1-6 trước Man City tại Old Trafford. Man Utd của Ole Gunnar Solskjaer mới mùa trước vừa thua Tottenham với tỉ số tương tự cũng trên sân nhà. Đó là khi Nhà hát của những giấc mơ tra tấn cổ động viên Quỷ đỏ bằng những cơn ác mộng.

Nhưng thất bại đêm qua còn tệ hơn thế, vì Man Utd thậm chí còn không có nổi bàn thắng danh dự. Thua đại kình địch với cách biệt 5 bàn không gỡ còn hơn cả thảm họa.

"Tôi đã hỏi mọi người xem tỉ số này đã từng xuất hiện hay chưa mà chẳng ai nhớ", HLV Jurgen Klopp chia sẻ sau trận đấu. Opta nhanh chóng đưa ra câu trả lời cho nhà cầm quân người Đức: Chưa bao giờ, trong suốt lịch sử hơn 100 năm của trận derby nước Anh, kể từ khi 2 đội bóng có tên gọi như hiện tại.

“Chúng tôi đã chạm đáy. Chẳng thể cảm nhận được thứ gì tồi tệ hơn được nữa”, HLV Solskjaer nói như vậy về trận đấu mà ông tự thừa nhận là tồi tệ nhất kể từ khi dẫn dắt Man Utd.

Trăm năm lịch sử, chưa bao giờ Man Utd thua Liverpool đau đớn đến thế - 2

Man Utd có một màn trình diễn thảm họa.

"Cảm ơn Ole Gunnar Solskjaer nhưng ông không phải câu trả lời cho những vấn đề của Man Utd", tờ Manchester Evening News đăng bài viết này ngay sau khi trận đấu kết thúc sau đó bồi thêm bằng một dòng tiêu đề khác: "Man Utd cần một HLV mới, nhưng Solskjaer không thể là người duy nhất phải ra đi".

Solskjaer không bao giờ sánh được với Jurgen Klopp, Pep Guardiola hay Thomas Tuchel là dòng chữ lớn nhất treo trên mục thể thao của Daily Mail. Man Utd không kém bất cứ đối thủ nào về lực lượng, nhưng họ thua ở băng ghế chỉ đạo.

“Chúng tôi đã tiến rất xa, đã gần đến nơi rồi và không thể bỏ cuộc”, HLV trưởng của Man Utd phát biểu sau trận đấu. Giữa làn sóng kêu gọi Quỷ đỏ sa thải HLV, tuyên bố của Solskjaer chẳng khác nào sự mỉa mai cho các cổ động viên Man Utd.

Solskjaer không từ bỏ, nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ đã ngừng tin tưởng vào nhà cầm quân người Na Uy sau trận đấu đêm qua. Sự lạc quan của các cổ động viên Man Utd tan biến như cách họ nối thành từng đoàn bỏ đi khỏi Old Trafford khi trận đấu vẫn còn hơn nửa giờ.

Không ai có thể chấp nhận sự tra tấn về mặt tinh thần như vậy. David de Gea, người có lẽ là duy nhất mang lại cảm giác hữu dụng trong màn trình diễn thảm họa của cả đội, cũng phải thừa nhận điều đó.

Minh Ngọc

Minh Ngọc