Bản hit 'Money' của Lisa (BLACKPINK) liệu có thể đánh bại BTS: Billboard công bố BXH Hot Trending Songs đầu tiên!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:50, 24/10/2021

Những bài hát nào sẽ dẫn đầu BXH Billboard Hot Trending Songs mới được Billboard và Twitter trình làng?

Billboard mới đây đã công bố một BXH âm nhạc hoàn toàn mới được tạo nên với sự hợp tác từ dữ liệu của Twitter. BXH này mang tên Billboard Hot Trending Songs - xếp hạng cái bài hát dựa trên việc theo dõi các cuộc trò chuyện nhắc đến bài hát và xu hướng (trending) liên quan trên phạm vi toàn cầu thông qua Twitter.

BXH có thể được cập nhật sau mỗi 24 giờ đồng hồ và sau 7 ngày. Và một phiên bản BXH hàng tuần cũng sẽ có thời điểm tracking từ thứ 6 tuần trước đến thứ 5 tuần sau - tương tự như các BXH âm nhạc khác của Billboard và cũng sẽ được công bố trên Billboard.com.

Điểm đặc biệt của BXH này là sẽ track mức độ phổ biến của các bài hát dựa trên những gì mọi người đang nhắc đến thay vì là những gì họ đang nghe. Điều này cũng sẽ làm nổi bật các bài hát đang là xu hướng mới, hoặc tại các lễ trao giải, hoặc sự kiện lễ hội, hoặc một sự kiện throwback nào đó v...v...

Vào ngày 22/10 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố BXH Billboard Hot Trending Songs tuần đầu tiên (tuần tracking 7 ngày trước đó). Chúng ta hãy cùng theo dõi Top 10 của BXH này bên dưới nhé.

Hạng 10: TWICE - The Feels (215.461 lượt đề cập)

Hạng 9: Stray Kids - Thunderous (255.459 lượt đề cập)

Hạng 8: NCT 127 - Sticker (272.554 lượt đề cập)

Hạng 7: BTS - Butter (443.353 lượt đề cập)

Hạng 6: aespa - Savage (572.239 lượt đề cập)

Hạng 5: Coldplay x BTS - My Universe (641.144 lượt đề cập)

Hạng 4: ENHYPEN - Tamed-Dashed (761.939 lượt đề cập)

Hạng 3: Lisa (BLACKPINK) - LALISA (762.091 lượt đề cập)

Hạng 2: Lisa (BLACKPINK) - Money (916.565 lượt đề cập)

Hạng 1: BTS - Permission to Dance (1.147.914 lượt đề cập)

Như vậy BTS và ca khúc 'Permission to Dance' đã 'khai trương' cho ngôi đầu của BXH Billboard Hot Trending Songs. 'Permission To Dance' xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng khi xuất hiện với tổng cộng 1,1 triệu lượt đề cập trên Twitter trong 7 ngày tracking trước đó. Bám đuổi ở vị trí á quân là ca khúc b-side bất chợt trở thành hit 'Money' của Lisa (BLACKPINK) với 917k lượt đề cập.

Chúng ta cần phải lưu ý rằng BXH này không phân biệt bất kỳ thể loại nhạc hay quốc gia nào. Tuy nhiên với việc các fan Kpop sử dụng Twitter rất mạnh mẽ, chúng ta có thể thấy rằng BXH này sẽ sớm trở thành một cuộc cạnh tranh ngầm diễn ra giữa các fandom Kpop.

 Full BXH Billboard Hot Trending Songs tuần đầu tiên được công bố (Billboard x Twitter)

Ngay từ lúc này, các fan đã nhắc nhở nhau phải nhắc đến tên bài hát trên Twitter để giúp bài hát có thể gia tăng hoặc trụ lại BXH mới của Billboard và Twitter. Kết quả của BXH vào tuần sau chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi thú vị, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem nhé.

Snowie,