Bộ đôi Tu-95MS của Nga phô diễn sức mạnh vô song trên biển

Đối ngoại - Ngày đăng : 18:00, 24/10/2021

Theo TASS, hai máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-95MS của Nga, với sự hộ tống của các máy bay chiến đấu Su-35S, đã thực hiện chuyến bay theo lịch trình trên các vùng biển Chukchi, Bering và Okhotsk.
Bộ đôi Tu-95MS của Nga phô diễn sức mạnh vô song trên biển
Tu-95MS của Nga. Nguồn: Internet

Theo nguồn tin, hoạt động nói trên của các máy bay của Nga được Bộ Quốc phòng nước này công bố ngày 22/10.

Theo tuyên bố, các phi hành đoàn của các máy bay chiến đấu Su-35S của Lực lượng không quân của Quân khu phía Đông và lực lượng Phòng không đã hộ tống các máy bay ném bom nói trên trong chuyến bay kéo dài hơn 9 giờ.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, các phi hành đoàn của các máy bay tầm xa của Nga thường xuyên thực hiện các chuyến bay trên các vùng biển trung lập của Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen, Biển Baltic cũng như Thái Bình Dương và "tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận".

Được biết, máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-95MS được chỉ định để hoàn thành nhiệm vụ tấn công các mục tiêu quan trọng ở các khu vực quân sự xa xôi và sâu trong đất liền trong các chiến dịch quân sự.

Tu-95MS sử dụng vũ khí tên lửa hạt nhân. Một máy bay ném bom loại này sau khi được hiện đại hóa sẽ được trang bị hệ thống điều khiển mới và các điểm để lắp đặt tên lửa Kh-101.

Truyền thông Nga dẫn lời ông Vladimir Obnosov - CEO tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật Nga – cho rằng tầm bắn của tên lửa Nga Kh-101 hiện tại là “vô đối”. Tổng giám đốc Tập đoàn vũ khí tên lửa chiến thuật của Nga Boris Obnosov cũng khẳng định, tên lửa Kh-101 có “tầm bắn không thể tiếp cận”, tất cả các đối thủ đều không đạt được.

Hà Linh (TH)