Mạnh Quỳnh nói gì về việc kiện bảo vệ Phi Nhung?

Showbiz - Ngày đăng : 20:43, 23/10/2021

Người hâm mộ Phi Nhung tìm đến ca sĩ Mạnh Quỳnh, mong anh sẽ giúp Wendy khởi kiện nữ đại gia.

Ngày 28/9, ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 tháng chiến đấu với Covid-19.

Kể từ khi nữ ca sĩ nằm xuống, một nữ đại gia nổi tiếng không ngừng réo tên người đã khuất, bàn chuyện "chết không di chúc", "không đáng được quan tâm nhiều", yêu cầu quản lý Phi Nhung nhanh chóng trả tiền thưởng lẫn cát-xê đi hát 5 năm cho Hồ Văn Cường...

Trước đó, bà cũng có nhiều phát ngôn gây sốc về Phi Nhung lúc sinh thời. Việc nữ đại gia không để yên cho Phi Nhung ngay cả khi nhắm mắt xuôi tay khiến nhiều khán giả mến mộ giọng ca trữ tình phẫn nộ.

Cách đây không lâu, người hâm mộ Phi Nhung còn tìm đến ca sĩ Mạnh Quỳnh, mong anh sẽ giúp Wendy khởi kiện người phụ nữ này để lấy lại công bằng cho người đã khuất.

Mạnh Quỳnh nói gì về việc kiện bảo vệ Phi Nhung?-1
Phi Nhung - Mạnh Quỳnh là cặp tri kỷ của làng nhạc, đã có hơn 20 năm gắn bó.

"Anh Mạnh Quỳnh ơi!  Anh hãy giúp cho con gái của Phi Nhung viết đơn kiện đi. Nghe bà ấy chửi Phi Nhung mà xót lòng.

Gia đình Phi Nhung phải viết đơn kiện bà ấy thôi. Không thể nào để cho bà ấy mắng người quá cố như thế được", một trong những bình luận gây chú ý trên Facebook Mạnh Quỳnh, nhận được nhiều sự hưởng ứng.

Mạnh Quỳnh nói gì về việc kiện bảo vệ Phi Nhung?-2
Nhiều người muốn Mạnh Quỳnh giúp con gái Phi Nhung khởi kiện nữ đại gia.

Trước bình luận này, Mạnh Quỳnh không đưa ra phản hồi. Cho tới mới đây, giọng ca hải ngoại có đôi lời giãi bày trên mạng xã hội, được cho là bày tỏ tâm ý trước lời khuyên kiện tụng.

Trong bài đăng của Mạnh Quỳnh có đoạn: "Xưa nay Quỳnh luôn sống an phận, chỉ biết sống vì gia đình và làm nghệ thuật. Quỳnh chưa từng hơn thua, ganh ghét và làm mất lòng ai (dù là một đứa trẻ), hay làm điều gì đó để trục lợi cho bản thân mình.

Nhưng sống ở đời không ai tự cho mình là hoàn hảo nên chuyện thiên hạ không thích mình đó là điều đương nhiên. Ông trời còn sống không vừa lòng người thì huống chi mình phải không Nhung?

Thôi ai nói gì mặc ai! Mình cứ sống tốt và làm nghệ thuật bằng cái tâm của mình. Cầu mong cho Nhung an lạc nơi đất Phật! Nhung đã trả xong nợ thế nhân rồi. Từ nay không cần bận tâm đến chuyện tai tiếng thị phi thiên hạ nữa. Bà ngủ ngon nha! Tui thức để làm việc đây".

Mặc dù nam ca sĩ không chỉ đích danh sự việc cụ thể nào, song nhiều người cho rằng anh thực sự muốn Phi Nhung yên nghỉ, và mọi chuyện thị phi giờ bỏ lại phía sau.

Mạnh Quỳnh nói gì về việc kiện bảo vệ Phi Nhung?-3
Mạnh Quỳnh trong tang lễ Phi Nhung tại Mỹ, hôm 12/10 (giờ địa phương).

Trước đó, khi dự tang lễ Phi Nhung tại Mỹ, Mạnh Quỳnh có những chia sẻ gây xúc động.

Hoài niệm về người quá cố, giọng ca trữ tình cũng có những lời chia buồn gửi tới Wendy, tự nhận thấy vô dụng khi không che chở được cho mẹ của cô gái trẻ trong suốt quãng thời gian sóng gió.

"Cô ấy là người ca sĩ có thể dành cả đời cho công chúng, cô ấy sống vì mọi người, có thể hy sinh hạnh phúc để vì mọi người. Trên tay Phi Nhung không bao giờ đeo hột xoàn, dây chuyền vàng, đồng hồ hiệu...

Nếu ai đó nói Phi Nhung trục lợi gì đó cho bản thân thì quý vị hãy vào chùa hoặc nhà thờ để sám hối, nhìn nhận lại bản thân mình...", một phân đoạn trong lời phát biểu của Mạnh Quỳnh.