Nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:01, 23/10/2021

Trong hai ngày 21 và 22/10, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân (căn cứ tại thành phố Vũng Tàu) phối hợp với Thành ủy Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và Trung tâm Giáo dục Quốc Phòng, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức các hội nghị tuyên truyền về biển, đảo kết hợp tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021).
Chú thích ảnh
Bia tưởng niệm tại Khu di tích Bến tàu không số Lộc An, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo đó, bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp, sáng 22/10, Đại tá Đỗ Hồng Duyên, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 Hải quân đã có buổi thông tin, tuyên truyền đến 125 cán bộ Mặt trận Tổ quốc thành phố Bà Rịa.

Trước đó, sáng 21/10, Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân đã có buổi thông tin đến 200 học viên lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới của thành phố Bà Rịa. Chiều 21/10, tại thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương), Đại tá Đỗ Hồng Duyên đã thông tin các nội dung tương tự đến 2.500 sinh viên năm thứ nhất của các trường Đại học Công Nghệ Thông tin; Khoa Chính trị - Hành Chính và Phân hiệu Bến Tre thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông TP Hồ Chí Minh bằng hình thức trực tuyến.

Tại các Hội nghị tuyên truyền, lãnh đạo Vùng 2 Hải quân đã thông tin về những diễn biến liên quan đến tình hình Biển Đông từ đầu năm 2021 đến nay và những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; đồng thời tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử và những chiến công vẻ vang của đường Hồ Chí Minh trên biển.

Các buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, sinh viên và quần chúng ở địa phương về lịch sử, truyền thống dân tộc; quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

baotintuc.vn

Đoàn Mạnh Dương