Sony trình làng máy ảnh Alpha 7 IV cảm biến full-frame 33 ‘chấm’

Công nghệ - Ngày đăng : 10:39, 23/10/2021

Sony Electronics Việt Nam trình làng máy ảnh thay đổi ống kính Apha 7 IV với cảm biến full-frame 33 megapixel, 759 điểm lấy nét theo pha bao phủ 94% cảm biến.
cx89100_sel35f14gm_right-mid.png
Sony trình làng máy ảnh Alpha 7 IV cảm biến full-frame 33 ‘chấm’

Với Alpha 7 IV, Sony đã đưa khái niệm “cơ bản” lên đẳng cấp mới đối với máy ảnh full-frame thông qua chất lượng hình ảnh và hiệu năng xuất sắc, tái định nghĩa tiêu chuẩn được thiết lập bởi Alpha 7 III.

Với cảm biến full-frame chiếu sáng sau Exmor R CMOS 33MP hoàn toàn mới, chất lượng hình ảnh của Alpha 7 IV được nâng lên tầm cao mới cùng với dải ISO mở rộng từ ISO 50-204800. Độ phân giải cao cho phép máy ảnh thể hiện tốt độ chuyển màu, chi tiết và bề mặt của chủ thể đồng thời giảm nhiễu.

Bộ xử lý BIONZ XR mới nhất từng được sử dụng trong dòng đầu bảng Alpha 1 mang đến khả năng lấy nét tự động tốc độ cao, chụp liên tục đến 10fps kết hợp bắt nét/đo sáng tự động và bộ nhớ đệm lớn cho trải nghiệm nhiếp ảnh tối ưu. Alpha 7 IV bắt nét chủ thể một cách chuẩn xác với hệ thống Real-Time Tracking (bắt nét thời gian thực) và 759 điểm lấy nét theo pha được thiết lập dày đặc trong khu vực lấy nét, chiếm đến 94% khung hình.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên mà tính năng Real-time Eye AF (bắt nét ánh mắt thời gian thực) có thể bắt nét được mắt của chim và động vật trong cả ảnh tĩnh lẫn video. Độ chính xác khi lấy nét khuôn mặt và mắt người cũng được cải thiện khoảng 30% so với Alpha 7 III.

cx89100_rear-large.jpg
Alpha 7 IV là máy ảnh hybrid phù hợp cho nhiếp ảnh lẫn quay phim

Để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về độ chính xác khi lấy nét tự động lúc quay video, tính năng lấy nét tự động đặc biệt được kích hoạt khi sử dụng Alpha 7 IV và ống kính Sony ngàm E, bao gồm AF Assist hỗ trợ chuyển đổi vùng nét khi kết hợp tính năng lấy nét tự động và Focus Map (hình ảnh hoá độ sâu trường ảnh).

Lần đầu tiên đối với dải sản phẩm Alpha, máy ảnh mới hỗ trợ tính năng Breathing Compensation để triệt tiêu hiện tượng thay đổi khung tiêu cự khi lấy nét, đảm bảo sự đồng nhất của khung hình trong toàn dải lấy nét và có thể bật/tắt theo ý người dùng.

Alpha 7 IV là máy ảnh hybrid phù hợp cho nhiếp ảnh lẫn quay phim với hệ thống điều khiển xuất sắc và độ tin cậy cao, giúp người dùng có thể chuyển đổi từ ảnh tĩnh sang video và ngược lại một cách thuận tiện. Máy ảnh cũng được trang bị hệ thống chống rung quang học 5 trục trong thân máy, cho lợi thế về tốc độ màn trập đến 5.5 stop.

Bên cạnh đó, ống ngắm điện tử OLED Quad-VGA 3.68 triệu chấm (khả dụng) cao hơn gấp 1,6 lần độ phân giải ống ngắm của Alpha 7 III, giúp người dùng có trải nghiệm live-view sắc nét hơn, đồng thời giảm tối đa hiện tượng sai màu.

Máy ảnh Alpha 7 IV sẽ chính thức đến tay người dùng tại Việt Nam với giá bán lẻ dự kiến là 59,99 triệu đồng cho thân máy và 64,99 triệu đồng cho bộ thân máy và Kit 2870.


HAI LAM (tổng hợp)