Huening Bahiyyih và Yurina - 2 cú sốc lớn nhất tại chung kết 'Girls Planet 999': Knet hài lòng đến mức nào với đội hình debut của Kep1er?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:05, 23/10/2021

Hành trình hơn 2 tháng phát sóng của 'Girls Planet 999' đã chính thức khép lại với một đêm chung kết đầy ắp cảm xúc và bất ngờ.

Vào tối ngày 22 tháng 10, chương trình thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet đã khép lại bằng một đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên toàn cầu. Bắt đầu lên sóng từ ngày 6 tháng 8 với sự góp mặt của 99 thí sinh đến từ 3 nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, cuộc hành trình thú vị nhưng cũng không ít tranh cãi của "Girls Planet 999" đã kết thúc với việc chọn ra 9 thành viên cho một nhóm nữ đa quốc tịch dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2022.

Girls-Planet-999-Kep1er

Sau vòng loại thứ 3, chỉ có 18 thí sinh giành được quyền đi tiếp vào trận chung kết. Để hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, họ đã được chia thành 2 nhóm (mỗi nhóm 9 người) để biểu diễn bài hát mới của chương trình mang tên "Shine". Team 1 sẽ hát lời 1, Team 2 sẽ hát lời 2, sau đó cả 2 nhóm sẽ phối hợp cùng nhau trong phần kết. Ngoài ra, 18 thí sinh cũng có dịp đứng chung trên một sân khấu để trình diễn ca khúc chủ đề "O.O.O (Over&Over&Over)" và bản ballad "Another Dream".

Trước khi lộ diện kết quả cuối cùng, Mnet cũng công bố tên gọi cho nhóm nhạc nữ bước ra từ "Girls Planet 999" sẽ là Kep1er(phát âm như "kepler"). Âm tiết đầu tiên trong cái tên này phát âm giống với âm tiết đầu tiên trong "capture", mang ý nghĩa các thành viên đã đạt được giấc mơ của mình. Trong khi đó, số "1" xuất hiện trong tên gọi mang ý nghĩa các thành viên sẽ đoàn kết để trở thành nhóm nhạc tuyệt vời nhất. Ngoài ra, cái tên này cũng gợi liên tưởng đến một nhà thiên văn học - chiêm tinh học nổi tiếng của thế kỷ 17 có tên là Johannes Kepler. Johannes Kepler chính là một trong những nhân vật quan trọng nhất của Cách mạng khoa học - nơi khám phá ra quy luật của chuyển động của các hành tinh trong vũ trụ, và điều này có liên quan mật thiết đền chủ đề "planet" của "Girls Planet 999".

Girls-Planet-999-Kep1er

Từ 18 thí sinh cuối cùng, đội hình Kep1erđã được chọn ra thông qua 2 giai đoạn bỏ phiếu, tất cả đều theo hình thức 1-pick, trên ứng dụng UNIVERSE. Giai đoạn 1 bắt đầu ngay sau khi tập 11 kết thúc và kéo dài trong 1 tuần, khép lại vào sáng ngày 22 tháng 10. Giai đoạn 2 chỉ diễn ra trong thời gian phát sóng trực tiếp, và tất cả số vote được gửi đến trong giai đoạn này sẽ được nhân đôi. Sau khi cộng số phiếu từ cả 2 giai đoạn và quy đổi theo quy tắc 50% Hàn + 50% quốc tế, 9 cô gái được ra mắt cùng Kep1er đã chính thức lộ diện.

Thành viên đầu tiên được công bố là Sakamoto Mashiro, đứng thứ 8 với 708,149 điểm.

Girls-Planet-999-Kep1er

Ezaki Hikaru xếp ở vị trí thứ 7 với 713.222 điểm.

Girls-Planet-999-Kep1er

Kang Yeseo đứng thứ 6 với 770.561 điểm.

Girls-Planet-999-Kep1er

Seo Youngeun về đích ở vị trí thứ 5 với 781.657 điểm.

Girls-Planet-999-Kep1er

Hạng 4 thuộc về Kim Dayeon với 885.286 điểm.

Girls-Planet-999-Kep1er

Choi Yujin giành được vị trí thứ 3 với 915.722 điểm.

Girls-Planet-999-Kep1er

2 ứng cử viên cho vị trí đầu tiên là Kim Chaehyun Huening Bahiyyih, và đây cũng là lần đầu tiên Huening Bahiyyih góp mặt trong Top 9 kể từ khi "Girls Planet 999" bắt đầu lên sóng. Kim Chaehyun là người có số phiếu cao nhất tại Hàn Quốc, trong khi Huening Bahiyyih được vote nhiều nhất ở 115 quốc gia trên thế giới.

Cuối cùng, Kim Chaehyun được công bố là thí sinh được bình chọn nhiều nhất với tổng điểm 1.081.182, trở thành center của Kep1er.

Girls-Planet-999-Kep1er

Huening Bahiyyih về thứ 2 với 923.567 điểm.

Girls-Planet-999-Kep1er

Thành viên cuối cùng được tiết lộ là người đứng ở vị trí thứ 9, và các ứng cử viên cạnh tranh cho vị trí này là Thẩm Tiểu Đình, Kim Suyeon và Guinn Myah. Với 700.663 điểm, Thẩm Tiểu Đình trở thành mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện đội hình Kep1er.

Girls-Planet-999-Kep1er

Thứ hạng cụ thể của toàn bộ 18 thí sinh trong đêm chung kết

1. Kim Chaehyun

2. Huening Bahiyyih

3. Choi Yujin

4. Kim Dayeon

5. Seo Youngeun

6. Kang Yeseo

7. Ezaki Hikaru

8. Sakamoto Mashiro

9. Thẩm Tiểu Đình

10. Kim Suyeon

11. Guinn Myah

12. Phù Nhã Ngưng

13. Tô Nhuế Kỳ

14. Kawaguchi Yurina

15. Kim Bora

16. Nonaka Shana

17. Văn Triết

18. Hoàng Tinh Kiều

Girls-Planet-999-Kep1er

Girls-Planet-999-Kep1er

Giống như tất cả các show sống còn khác, kết quả "Girls Planet 999" cũng không thể làm hài lòng tất cả khán giả và người hâm mộ khi ai cũng mong muốn pick của mình sẽ được debut. Trong đêm chung kết tối qua, có thể nói 2 cú sốc lớn nhất đã thuộc về Kawaguchi Yurina - người liên tục nằm trong top đầu ở các vòng trước nhưng chỉ dừng chân ở hạng 14, và Huening Bahiyyih - người đã leo thẳng lên vị trí á quân dù suốt 11 tập trước đó chưa một lần đặt chân vào Top 9. Dù vậy, bỏ qua những tranh cãi xung quanh thứ hạng bất ngờ của 2 thí sinh này, số đông khán giả Hàn Quốc đều khá hài lòng với đội hình chính thức của Kep1erkhi nhóm hội tụ đủ thành viên của 3 nước Hàn - Trung - Nhật, cũng như đảm bảo được cả 3 yếu tố ngoại hình, tài năng, không có scandal.

Girls-Planet-999-Kep1er

- "Nhiều thành viên Hàn Quốc hơn tôi nghĩ, mong nhóm sẽ thật thành công"

- "Hợp đồng của họ kéo dài bao lâu vậy? Dù sao thì tôi vẫn hy vọng cả 9 thành viên sẽ làm tốt cho đến cuối cùng. Tôi tin tưởng vào khả năng trình diễn của Kim Dayeon"

- "Chỉ có 1 thành viên người Trung nhưng lựa chọn Thẩm Tiểu Đình là lý tưởng nhất rồi. Cô ấy chưa từng vướng scandal và cũng có visual rất đẹp nữa"

- "Thật mừng vì có nhiều thành viên người Hàn hơn tôi nghĩ, chúc mừng tất cả nhé"

- "Bạn người Trung đẹp nhất"

- "Tài năng của Huening Bahiyyih là gì vậy? Hát à?"

- "Huening Bahiyyih đứng thứ 2...? Tại sao..."

- "Mashiro và Thẩm Tiểu Đình thực sự rất đẹp"

- "Vị trí thứ 2 đã chứng minh chương trình không gian lận..."

- "Vì tò mò nên tôi đã tìm xem video của Thẩm Tiểu Đình và cô ấy thực sự rất đẹp..."

- "Nhóm này nhiều bạn xinh ghê"

- "Thật nhẹ nhõm khi những người có tài đã được debut, Seo Youngeun và Kim Dayeon ㅠㅠ"

- "Kang Yeseo? Bạn này có visual giống diễn viên ghê..."

- "Vậy là Tô Nhuế Kỳ không được debut à?? Fan cứng của em này rất mạnh nên tôi cứ nghĩ ẻm sẽ được debut..."

- "Woa... Yurina hạng 14? Thật vô lý..."

- "Sao Yurina có thể rơi xuống hạng 14 được chứ?"

- "Thật đau lòng khi nhìn thấy thứ hạng của Yurina ㅠㅠ"

- "Quá bất ngờ với hạng 14 của Yurina. Cô ấy là người từng đứng đầu ở các tập trước nên tôi cứ nghĩ kiểu gì Yurina cũng sẽ được ra mắt thôi. Nhưng hạng 14..."

- "Tôi không xem chương trình này nhưng tôi đã tin rằng Yurina sẽ được debut..."

Thời gian hoạt động của Kep1ersẽ kéo dài trong 2 năm 6 tháng (bằng với IZ*ONE), và nhóm sẽ được quản lý bởi Wake One Entertainment (trước là MMO Entertainment) - một công ty con của CJ ENM. Sau khi "Girls Planet 999" khép lại, Kep1er cũng đã giới thiệu đến người hâm mộ các tài khoản mạng xã hội chính thức để chuẩn bị cho ngày ra mắt trong tương lai gần.

Bạn có hài lòng với đội hình 9 thành viên của Kep1er không?

Munnie (lược dịch),