Phẫn nộ một kênh YouTube lợi dụng cố ca sĩ Phi Nhung để câu view

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:03, 23/10/2021

Mới đây, một kênh YouTube tổ chức "livestream" cho cố ca sĩ Phi Nhung, khiến khán giả phẫn nộ với hành động "câu view" bất chấp này.

Sự ra đi của Phi Nhung đã để lại nhiều tiếc nuối, hụt hẫng trong lòng người hâm mộ và bạn bè, đồng nghiệp. Kể từ khi nữ ca sĩ qua đời, những video, hình ảnh khi còn sống của cô đều khiến khán giả ngậm ngùi và bồi hồi.

Phẫn nộ một kênh YouTube lợi dụng cố ca sĩ Phi Nhung để câu view-1
Ngày 28/9 vừa qua, ca sĩ Phi Nhung được thông báo qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau hơn 1 tháng nhiễm Covid-19

Lợi dụng sự quan tâm của dân tình xoay quanh cố ca sĩ Phi Nhung, không ít kênh YouTube đã trục lợi bằng cách đăng những thông tin sai sự thật, lợi dụng hình ảnh của giọng ca Bông Điên Điển nhằm kiếm tiền bất chính. Đây là hành động thực sự đáng phẫn nộ vì xúc phạm đến người đã khuất và cả những người ở lại.

Điển hình mới đây, xuất hiện một kênh YouTube đã phát livestream giả mạo của cố NS Phi Nhung, khiến không ít khán giả bị lừa nhấn vào xem theo dõi. Cụ thể, đoạn clip để nội dung: "Vô xem Ca sĩ Phi Nhung Hát cả nhà nhé" gợi cảm giác như thật, cứ ngỡ như một buổi livestream giao lưu thông thường của nữ ca sĩ quá cố.

Phẫn nộ một kênh YouTube lợi dụng cố ca sĩ Phi Nhung để câu view-2
Kênh YouTube đã tổ chức buổi livestream giả mạo của cố NS Phi Nhung

Nhưng thực ra, clip trên được cắt từ một buổi livestream của cố ca sĩ Phi Nhung lúc sinh thời để giao lưu, ca hát với người hâm mộ.

Dù chỉ là một buổi livestream "cây nhà lá vườn" nhưng cố nghệ sĩ vẫn trang bị micro chuyên nghiệp, hát mượt mà khiến người hâm mộ không khỏi tiếc thương khi nhìn lại, và càng phẫn nộ với hành động "câu view" bất chấp của chủ kênh YouTube.

Dưới bình luận, rất nhiều khán giả bị lừa vào hỏi thăm và yêu cầu bài hát, thậm chí để lại những bình luận như: "Chào cô Phi Nhung", "Chị ơi chị có khỏe không?", "Cô khỏe không cô ơi?".  

Phẫn nộ một kênh YouTube lợi dụng cố ca sĩ Phi Nhung để câu view-3

Phẫn nộ một kênh YouTube lợi dụng cố ca sĩ Phi Nhung để câu view-4

Điều này khiến nhiều người đã lên tiếng chỉ trích kênh YouTube và vạch trần ra đây là clip giả livestream hoàn toàn vì Phi Nhung đã qua đời.

Trước đó, con gái Phi Nhung là Wendy Phạm cũng từng phải cảnh báo đến khán giả hiện nay có rất nhiều tài khoản giả danh mình được lập ra với mục đích riêng.

"Gần đây có rất nhiều tài khoản FB giả mạo được lập ra dưới tên Wendy Pham. Những tài khoản đó đã được report nhưng chưa thấy FB lấy xuống. Đây là FB duy nhất của con và con không có fan page nào khác. Xin mọi người hãy cẩn thận vì những tài khoản kia có thể dùng danh nghĩa mẹ con để trục lợi như xin tiền hay kêu gọi đóng góp từ thiện...

Hôm nay con thay đổi hình profile để mọi người tránh nhầm lẫn. Xin mọi người giúp con report những account khác tên Wendy Pham có hình hoa sen trắng nền đen. Mẹ luôn muốn con cười nên con đổi hình 2 mẹ con mình cười tươi vì đây là hình ảnh con luôn nhớ tới mẹ", Wendy tiết lộ.

Phẫn nộ một kênh YouTube lợi dụng cố ca sĩ Phi Nhung để câu view-5Nhạc

Thu Hà
Theo VietNamNet