“Facebooker” Nguyễn Thiên Nghĩa bị bắt vì đưa thông tin xuyên tạc

Pháp luật - Ngày đăng : 06:44, 22/10/2021

Facebooker” Nguyễn Thiên Nghĩa (50 tuổi) vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu khởi tố bị can, bắt tạm giam vì đưa thông tin xuyên tạc, sai sự thật về phòng, chống Covid-19.

Bị can Nguyễn Thiên Nghĩa có hộ khẩu thường trú tại quận 1, TP Hồ Chí Minh nhưng đến sinh sống tại căn hộ ở chung cư Vũng Tàu Plaza, đường Lê Hồng Phong, phường 8, TP Vũng Tàu.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát, tài khoản Facebook "Nghia Nguyen Thien" đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết sai sự thật, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Thiên Nghĩa khi bị bắt. Ảnh: Tuoitre.vn

Cụ thể, Nghĩa liên tục có bài viết, đăng tải, chia sẻ lên trang Facebook của mình với những nội dung sai sự thật, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những bài viết này có tính kích động, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân cũng như phủ nhận công sức của người dân, chính quyền và các lực lượng chức năng.

Cơ quan công an xác định, Nguyễn Thiên Nghĩa là chủ tài khoản Facebook nói trên.

Nguyễn Thiên Nghĩa bị bắt theo khoản 1, điều 288 Bộ luật hình sự. Trước khi bị bắt, các đơn vị chức năng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triệu tập bị can lên làm việc để làm rõ hành vi trên.

NGỌC ANH