Vì sao Simeone từ chối bắt tay và Klopp giơ ngón cái ‘bấm like’?

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:30, 20/10/2021

Hàng loạt chỉ trích nhắm vào HLV Diego Simeone khi ông từ chối bắt tay Jurgen Klopp sau trận thua 2-3 trước Liverpool đêm qua.

Từ chối bắt tay sau trận đấu giữa các HLV không phải là điều lạ. Nhưng trong cuộc đối đầu căng thẳng giữa Atletico Madrid và Liverpool ở Champions League đêm qua, hành động từ chối hữu hảo của Simeone lại trở thành đề tài bàn tán sôi nổi.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV người Argentina đã tức giận đi nhanh vào đường hầm, mặc kệ Jurgen Klopp đưa tay ra bắt. Ống kính truyền hình cho thấy Klopp hơi bất ngờ, sau đó chuyển sang tức giận và còn giơ ngón tay cái lên “bấm like’, ngụ ý chê trách và không thèm chấp.

untitled-design-14.png
Klopp "bấm like" cho hành xử của Simeone.

Có thể hiểu sự bực tức của Simeone khi Atletico đã chơi cực hay. Sau 13 phút đầu tiên lủng củng để Liverpool dẫn trước đến 2-0 (do công James Milner và Naby Keita), Atletico đã dồn ép đội bóng nước Anh nghẹt thở và gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ mới sang phút 33. Tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann đã lấy lại bản năng sát thủ với 2 lần lập công. Diego Simeone đã ăn mừng như điên dại, thậm chí còn chạy về phía cabin của Liverpool và công khai “cà khịa” Klopp.

Mối thâm thù giữa hai HLV này đã có từ mùa giải trước khi Atletico loại Liverpool và Klopp đã chỉ trích chiến thuật tiêu cực của đồng nghiệp. Trước cuộc tái ngộ đêm qua, Klopp một lần nữa lên tiếng rằng ông không thể hâm mộ thứ bóng đá mà Simeone truyền dạy ở Atletico Madrid.

dvlodoeyne7n_dvlodoeyne7n_snwgytfog61u_original_1440x960.jpg
Simeone nhiều lần "cà khịa" đồng nghiệp ngay trên sân.

Kịch tính càng tăng lên khi Grizemann trở thành tội đồ với pha đạp thẳng mặt Firmino, lãnh thẻ đỏ và sau đó Mohamed Salah đã ghi bàn quyết định cho Liverpool từ quả phạt đền. Simeone không thể không cay cú khi ở phút 82, trọng tài cũng đã cho Atletico hưởng một quả 11m xong lại từ chối sau khi xem VAR.

Câu chuyện từ chối bắt tay sau trận của Simeone minh chứng cho sự bực dọc và có phần cay cú của vị HLV cá tính này. Tất nhiên, Klopp đã nổi điên khi các phóng viên của BT Sport hỏi về điều này.

49389829-10109771-image-a-20_1634686110426.jpg
Chiếc thẻ đỏ của Griezmann và một quả phạt đền bị từ chối đã khiến Atletico thua.

“Tại sao tôi lại tức giận? Tôi không phải là một tên ngốc đến mức bạn có thể hỏi câu này. Tôi không hề giận. Tôi nghĩ bạn đang muốn tạo ra một câu chuyện giật gân từ cái bắt tay này? Thực sự là tôi muốn bắt tay, nhưng anh ta từ chối và lỉnh đi rất nhanh”.

atletico-madrid-vs-liverpool-live-champions-league-latest-score-goals.jpg
Hai bàn gỡ của Griezmann không đủ  cứu Atletico thoát thua.

Không chỉ Klopp, hai cựu tuyển thủ Anh đang làm bình luận viên của BT Sport cũng chỉ trích hành xử của Simeone. Cựu tiền đạo của Liverpool là Peter Crough chê:"'Tôi rất tôn trọng anh ấy với tư cách là HLV trong trận đấu. Ông ấy biết cách thu hút mọi người, với các cầu thủ nhưng ông ấy đã tự hạ thấp mình khi từ chối bắt tay”.

Trong khi đó, cựu hậu vệ Man City Joleon Lescott còn nặng lời hơn khi gọi Simeone là “nhỏ nhen”: "Tôi nghĩ đó là điều nhỏ nhặt. Ông ấy đã ứng xử tốt trước những nhận xét của Klopp ngày hôm trước nhưng hôm nay lại không thèm bắt tay, theo quan điểm của tôi, là hơi hèn nhát”.

p2021-10-19-atletico_liverpool-16-e1634670772167.jpg
Liverpool dẫn đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận.

Simeone sau đó đã bào chữa yếu ớt rằng từ chối bắt tay vì...sức khỏe: "Không có chuyện gì cả. Lần gặp lại tôi chắc chắn sẽ bắt tay Klopp. Thực ra tôi chẳng bao giờ bắt tay sau trận đấu vì tôi không thích. Nó có thể gây nguy hại cho sức khỏe, bất kể là người thắng hay thua. Đó là cách nhìn của tôi. Nhưng nếu gặp Klopp. Tôi sẽ không ngại chìa tay ra. Không vấn đề gì cả”.

Thua Liverpool 2-3, lần đầu tiên sau 12 năm Atletico mới thủng lưới hơn 2 bàn tại một trận đấu ở Champions League trên sân nhà. Trong khi đó, Liverpool dẫn đầu bảng 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, Atletico xếp thứ 2 với 4 điểm.

Bình An (tổng hợp)