Phân cấp độ dịch, TP.HCM đang ở cấp mấy?

Tin Y tế - Ngày đăng : 22:54, 19/10/2021

Căn cứ theo hướng dẫn phân cấp độ dịch tại Quyết định 4800 của Bộ Y tế, TP.HCM đang ở cấp độ 2 giảm 1 cấp so với tuần trước.

Thông tin trên được PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng –Giám đốc Sở Y tế TP.HCMchia sẻ trong hội nghị trực tuyến do UBND TP.HCM tố chức với các quận – huyện, TP Thủ Đức diễn ra chiều ngày 19/10.

Tuy nhiên Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, việc đánh giá cấp độ dịch chỉ mang tính tức thì tại thời điểm hiện tại, không có giá trị vĩnh viễn. Nếu chủ quan, lơ là công tác phòng chống dịch, cấp độ này chắc chắn sẽ thay đổi theo hướng tăng nguy cơ.

Theo Giám đốc Sở Y tế, các cơ sở y tế luôn phải trong trạng thái sẵn sàng các phương án để thu dung, điều trị các ca mắc COVID-19.

Trong thời gian tới, ngành Y tế Thành phố sẽ tập trung tăng cường công tác giám sát để cảnh báo dịch; cập nhật lại cách phát hiện và xử lý các trường hợp F0 trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế; đánh giá cấp độ dịch thường xuyên theo từng cấp phường - xã, quận - huyện để kịp thời có biện pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, các quận - huyện xây dựng kế hoạch chi tiết để ứng phó với các tình huống theo hướng dẫn của ngành Y tế, có diễn tập từ tình huống khó nhất.

Phân cấp độ dịch, TP.HCM đang ở cấp mấy? - Ảnh 2.

Cấp độ dịch tại TP.HCM đang ở cấp 2 - nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng

Trong công tác điều trị, hiện Thành phố đang điều trị tại các bệnh viện tầng 2, 3 là 32.885 bệnh nhân, số ca F0 đang cách ly điều trị tại các khu cách ly tập trung TP Thủ Đức và các quận - huyện là 18.043 người, điều trị tại nhà là 28.119 người, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, công tác điều trị cần tiếp tục tập trung để cứu chữa bệnh nhân.

Sở Y tế cũng triển khai lộ trình ngưng hoạt động các bệnh viện dã chiến và tiến hành hoạt động mô hình bệnh viện 3 tầng; trong đó các bệnh viện quận – huyện phải xây dựng tổ/đơn vị điều trị COVID-19 và lập danh sách các y, bác sĩ, điều dưỡng dự bị sẵn sàng tham gia các Trạm y tế lưu động khi các bệnh viện cần hỗ trợ… Ngoài ra, các quận huyện cũng đang xây dựng các bệnh viện dã chiến với quy mô lớn để sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề nghị các quận – huyện tăng cường, kiểm tra giám sát việc thực hiện các Bộ tiêu chí an toàn trên các lĩnh vực mà UBND TP.HCM đã ban hành để đảm bảo công tác phòng chống dịch được duy trì hiệu quả.

Mời xem thêm nội dung video đang được quan tâm:


Phúc Võ