Chặng đường đầy cảm xúc đi tìm những nhà sáng tạo thời trang trẻ ở FashUP 2021

Dòng chảy - Ngày đăng : 22:06, 18/10/2021

FashUP 2021 hứa hẹn đem đến một cuộc so tài gay cấn giữa 2 nhà thiết kế tài năng Thanh Phong, Lvan Trần cùng với màn trình diễn bùng nổ đến từ ca sĩ Cara Phương.

Sau 2 tháng tranh tài, Đêm tôn vinh & trình diễn thời trang TikTok FashUP Gala Night 2021 cũng sẽ lên sóng ngày 24/10, hứa hẹn đem lại một bữa tiệc thời trang chuyên nghiệp, mãn nhãn.

Trong đó, Top 20 thí sinh xuất sắc nhất trong từng lĩnh vực sẽ xuất hiện và trình diễn trong Gala Night cùng các nhà thiết kế tài năng của làng mốt Việt như nhà thiết kế Chung Thanh Phong, nhà thiết kế Ivan Trần với bộ sưu tập được ra mắt trong khuôn khổ Asean Republic of Korean Fashion Week, Bộ sưu tập theo chủ đề "Chiến binh thời trang".

Chặng đường đầy cảm xúc đi tìm những nhà sáng tạo thời trang trẻ ở FashUP 2021 - 1

Top 5 gương mặt nổi bật trong lĩnh vực Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon) với khả năng tạo hình, óc thẩm mỹ và cảm hứng sáng tạo bất tận: Quí Trần, Phan Huy, Trần Anh Vi, Đặng Hữu Phong, Cao Quý.

Để chọn ra thí sinh chiến thắng của mùa thi đầu tiên, ngoài các thử thách bất ngờ từ ban giám khảo ngay tại đêm Gala Night, các thí sinh ở từng lĩnh vực sẽ có những phần thi riêng.

Ở lĩnh vực Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon), các thí sinh sẽ thực hiện một mini collection (từ 3-5 bộ trang phục) để trình diễn tại Gala Night, sau đó các giám khảo sẽ đánh giá và chấm điểm trực tiếp cho các thí sinh trong lĩnh vực này.

Trong lĩnh vực Phối đồ thời trang (Fashion Icon), dựa trên trang phục của nhà thiết kế Ivan Trần, các thí sinh sẽ ghi hình lại phần trổ tài bằng cách mix & match các thiết kế với các phụ kiện đi kèm sao cho vẫn giữ được tính chất của cả bộ sưu tập nhưng vẫn tạo nên nét riêng của chính họ.

Ở lĩnh vực Làm đẹp (Beauty Icon), các thí sinh sẽ trực tiếp biến tấu những kiểu cách trang điểm phù hợp với từng bộ trang phục cũng được nhận từ nhà thiết kế Ivan Trần và ghi hình lại toàn bộ phần thi của mình bằng nền tảng TikTok.

Ở lĩnh vực Người mẫu (Modeling Icon), từ trang phục của nhà thiết kế Chung Thanh Phong, các thí sinh sẽ quay video thể hiện khả năng catwalk và tạo dáng của mình để làm nổi bật lên thông điệp của TikTok FashUP: những "chiến binh thời trang" của thế hệ 4.0 năng động, trẻ trung và chuyên nghiệp.

Chặng đường đầy cảm xúc đi tìm những nhà sáng tạo thời trang trẻ ở FashUP 2021 - 2

Nhóm thí sinh Cẩm Vân (@vanmiu_beauty)- Hiền Nhi (@nhi.hien.nguyen)-Vân Phi (@phamtranvanphi_) vui mừng khi nhận được cả 5 bảng chọn từ Ban giám khảo.

Người chiến thắng tại mỗi lĩnh vực sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 50 triệu đồng, kỷ niệm chương từ chương trình, phần quà từ PUBG Mobile và cơ hội xuất hiện trên tạp chí thời trang Harper's Bazaar Vietnam cùng một năm đọc miễn phí tạp chí này.

Ngoài ra, thí sinh chiến thắng cũng sẽ nhận được khoá học kỹ năng chuyên sâu đến từ các tổ chức uy tín trong ngành như Khóa học người mẫu chuyên nghiệp đến từ Học viện đào tạo Người mẫu hàng đầu Việt Nam - beU Academy, Khóa học xây dựng và định hình phong cách cá nhân đến từ Học viện xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp iMageCoach.

Những khoảnh khắc ấn tượng

TikTok FashUP 2021 là chiến dịch tìm kiếm và tôn vinh nhà sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang tại Việt Nam. Nhìn lại những ngày đầu của vòng sơ tuyển, các thí sinh đã có những màn chào sân khiến ban giám khảo và khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Từ những màn "biến hình" thần thánh của một cô gái xuề xoà thành một nữ thần sang chảnh, hay "thông điệp vũ trụ" dành riêng cho bạn được gửi qua một clip makeup, đến những sản phẩm thời trang "độc nhất vô nhị" được chế tác từ các nguyên liệu cũ,...

Đặc biệt, chỉ trong 1 tháng khởi động, #TikTokFashUP đã thu hút hơn 2.200 video dự thi.

Chặng đường đầy cảm xúc đi tìm những nhà sáng tạo thời trang trẻ ở FashUP 2021 - 3

Nhóm 28 khiến khán giả xúc động bởi những câu chuyện họ mang đến: Thùy Trang (@jessytrinh05) từng là nạn nhân của body shaming, Quỳnh Nga (@phoebetranmua) đang là bệnh nhân F0 ở Úc nhưng vẫn cố gắng hoàn thành bài thi, Phan Huy (phanhuy_) từng bị mọi người đánh giá không cao trong lĩnh vực thiết kế.

Bà Trang Nguyễn - Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam chia sẻ: “Sự đa dạng về trải nghiệm, cộng đồng và nội dung chính là chất liệu làm nên sự gắn kết và hiểu biết thông qua ngôn ngữ chia sẻ của video. Đặc biệt, qua mua đầu tiên của TikTok FashUP, tôi tin rằng, những ý tưởng chân thực, nhiệt huyết nhưng không kém phần độc đáo từ các thí sinh sẽ gieo những hạt giống đầu tiên tạo động lực cho câu chuyện sáng tạo của giới trẻ Việt, và là bước đệm thiết thực cho sự nghiệp của các tài năng trong ngành thời trang chặng đường sắp tới."

Văn Giang

Văn Giang