Ra mắt Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:09, 19/10/2021

Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan cùng Trung tâm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan vừa tổ chức đêm giao lưu Giai điệu mùa thu để kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đồng thời ra mắt Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan.

Tham dự buổi giao lưu và ra mắt có Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng cùng một số cán bộ Đại sứ quán, Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, đại diện một số tổ chức cộng đồng, khách mời Ba Lan.

Ra mắt Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan
Toàn cảnh buổi giao lưu và lễ ra mắt.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thạch, Phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan (Hội) đã điểm lại quá trình thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đồng thời, tóm tắt những hoạt động nổi bật của Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan kể từ khi thành lập (24/1/2002). Bà cũng gửi lời cảm ơn tới các cán bộ Đại sứ quán cùng các tổ chức cộng đồng và bà con đã luôn ủng hộ Hội.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Đại sứ Nguyễn Hùng đánh giá cao hoạt động của Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan.

Ra mắt Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan
Đại sứ Nguyễn Hùng tặng hoa chúc mừng Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan.

Nhân dịp này, Trung tâm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức lễ ra mắt với 7 thành viên chủ chốt.

Trung tâm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan được thành lập ngày 4/10/2020, tuy nhiên, do dịch bệnh nên thời điểm này mới ra mắt với mục đích để các hoạt động văn hóa văn nghệ trong cộng đồng người Việt tại Ba Lan trở nên chuyên nghiệp, bài bản hơn cũng như để tập hợp, động viên tinh thần, phát huy năng lực của các nhân tố có khả năng văn nghệ trong cộng đồng.

Ra mắt Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan
Hội Người Việt Nam tại Ba Lan tặng hoa chúc mừng Trung tâm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan.

Từ khi thành lập, trung tâm cũng đã có những hoạt động cụ thể như: tham gia chương trình Tết Cộng đồng 2020; Đêm nhạc Trịnh Công Sơn; Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6; Đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam - Tây Ban Nha...

Phạm Lý