Bí ẩn lớn về aespa khiến Knet không khỏi thắc mắc khi so sánh với các tân binh khác: Đặt cạnh ITZY cũng đủ thấy khác biệt

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:54, 19/10/2021

Không ít người cho rằng vấn đề lớn nhất nằm ở công ty chủ quản SM Entertainment và cách sắp xếp hoạt động của họ.

Không thể phủ nhận thành công của aespa dù girlgroup tân binh này thậm chí còn chưa cán mốc 1 năm debut! So với những tân binh khác, aespa đã sớm gặt hái được nhiều thành công mà ngay cả các nhóm tiền bối cũng phải mơ ước, từ doanh số album cao ngất cho đến thành tích nhạc số ấn tượng. Thế nhưng giữa những thành công đó, vẫn có một bí ẩn lớn về aespa khiến cộng đồng mạng không thể ngừng thắc mắc, đó là vì sao họ lại thiếu hụt các hoạt động quảng bá trên show âm nhạc đến vậy.

aespa-Savage

Thông thường với các tân binh mới ra mắt, công ty quản lý luôn có xu hướng sắp xếp cho họ quảng bá trên show âm nhạc lâu nhất có thể để có cơ hội tiếp cận với khán giả nhiều hơn. Thế nhưng với aespa, một nhóm nhạc hoàn toàn mới với tuổi nghề chưa tròn 1 năm, thời gian quảng bá trên show âm nhạc của họ thậm chí còn ngắn hơn nhiều tiền bối đã có thâm niên trong ngành.

Vấn đề này từng được đặt ra trong giai đoạn quảng bá "Next Level", và nó lại một lần nữa khiến khán giả phải xôn xao bàn tán khi aespacomeback với "Savage". Ở tuần đầu comeback, aespa hoàn toàn không xuất hiện trên các show âm nhạc. Đến tuần trước, họ chỉ tham gia "M! Countdown" và "Music Core".

Khi so sánh với một girlgroup khác cũng đang trong giai đoạn quảng bá album mới là ITZY, sự thiếu hụt các hoạt động trên chương trình âm nhạc của aespa càng trở nên rõ ràng hơn. Sau khi quảng bá ca khúc chủ đề "LOCO", ITZY gần đây thậm chí còn bắt đầu quảng bá bài hát b-side "SWIPE" trên các show âm nhạc.

Trước tình huống đặc biệt của aespa, nhiều người cho rằng vấn đề chính nằm ở công ty quản lý SM Entertainment. Hiện tại không chỉ aespa mà nhiều idol SM khác cũng đang và chuẩn bị comeback liên tục, dẫn đến nhiều suy đoán về việc aespa không thể tham gia nhiều show âm nhạc bởi các nhà đài đều có quy định giới hạn số lượng nghệ sĩ trong cùng một công ty. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những ý kiến chỉ trích cách sắp xếp lịch trình của SM khi nhận thấy dường như công ty này chỉ giới hạn hoạt động quảng bá của aespa thay vì các nghệ sĩ khác.

- "Nhưng ngược lại thời "Black Mamba" các tiền bối cũng không được quảng bá nhiều để nhường suất cho aespa đấy thôi"

- "Idol SM comeback quá nhiều nhưng các show âm nhạc đều có quy định giới hạn sự xuất hiện của các nghệ sĩ cùng công ty, có lẽ vì vậy nên là..."

- "Thời "Next Level" cũng vậy đấy, điên thật chứ"

- "Có phải SM cố tình không nhỉ? Kiểu như để aespa đi theo concept bí ẩn không tham gia nhiều show ấy..."

- "Thời "Next Level" được quảng bá 2 lần 1 tuần, nhưng lần này có cả 1 tuần không xuất hiện vì bận quay lịch trình khác nên cảm giác còn ít hơn nữa"

- "Thì cũng do đợt này idol SM comeback nhiều quá mà"

- "Chẳng hiểu sao SM lại đi xếp lịch video fansign ngay thời điểm diễn ra "Music Bank", chán chẳng buồn nói"

- "Cuối năm nay lịch comeback của SM dày đặc lắm, sau aespa đến NCT 127 quảng bá repackaged, xong lại đến NCT 2021 ㅋㅋㅋㅋ Thế nên mới phải quảng bá vội vã vậy đấy ㅋㅋㅋㅋ"

- "Biết là có luật giới hạn nghệ sĩ trong cùng công ty nhưng vẫn tức bởi SM chỉ giới hạn hoạt động của mỗi aespa thôi"

- "SM lúc nào cũng thế, lần này comeback cùng lúc với aespa còn có NCT và Donghae nữa"

Bạn có nghĩ rằng aespa đã và đang xuất hiện quá ít trên các show âm nhạc không?

Munnie (lược dịch),