‘Hit The Road’ đoạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim BFI London 2021

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 01:23, 19/10/2021

Liên hoan phim BFI London 2021 (BFI London Film Festival 2021) bế mạc hôm nay 18/10 với giải thưởng Phim hay nhất được trao cho Hit The Road của đạo diễn người Iran Panah Panahi.
‘Hit The Road’ đoạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim BFI London 2021
Hit The Road của đạo diễn Panah Panahi dài 1h 33 phút

Liên hoan phim BFI London (BFI London Film Festival) năm 2021 kéo dài hai tuần chính thức khép lại vào hôm qua, 18/10, và được đánh giá là “thành công rực rỡ”. Các nhà chuyên môn nhận định, chưa có năm nào mà BFI London Film Festival lại đặc biệt và xuất sắc như năm nay khi thu hút được một lượng khán giả lớn tham dự từ ngày đầu tiên diễn ra LHP cho đến ngày cuối cùng bế mạc và công bố giải thưởng. Sở dĩ Liên hoan phim BFI London 2021 có được thành công này là nhờ lực hút ở các bộ phim được tuyển chọn tham dự LHP. Sự đa dạng về đề tài, phong phú về thể loại và cốt lõi nhất là chất lượng nghệ thuật của các bộ phim đã khiến khán giả mê đắm. Trong những ngày diễn ra Liên hoan phim BFI London 2021, khán giả được trở lại miền Tây của những năm tháng xa xưa trong The Harder They Fall, được la hét trên ghế với DashcamLast Night In Soho, được bước vào thế giới của trí tưởng tượng nguyên sơ của đạo diễn Wes Anderson trong The French Dispatch và được trở về với tuổi thơ của mình trong Petite Maman...

‘Hit The Road’ đoạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim BFI London 2021
Cảnh trong phim Hit The Road

Những bộ phim hoàn hảo, trải nghiệm điện ảnh ly kỳ và rất nhiều cà phê – Đó là những gì được miêu tả về Liên hoan phim BFI London 2021. Tuy nhiên, liên hoan phim không chỉ là một sự kiện điện ảnh đáng nhớ mà còn có các giải thưởng và những người chiến thắng. Hôm nay, danh sách phim và cá nhân đạt giải tại Liên hoan phim BFI London 2021 đã được công bố:

Giải Best Film – Phim hay nhất thuộc về Hit The Road của đạo diễn Iran Panah Panahi.

Giải The Sutherland Award cho Đạo diễn Phim truyện đầu tay xuất sắc nhất thuộc về biên kịch, đạo diễn người Bỉ Laura Wandel với bộ phim Playground và Giải Special Commendation (Giải thưởng đặc biệt của BGK) Hạng mục này dành cho bộ phim Small Bodycủa đạo diễnLaura Samani.

Giải The Grierson Award cho Phim tài liệu thuộc về bộ phim Becoming Cousteau của đạo diễn Liz Garbus và Giải đặc biệt của Ban giám khảo hạng mục này dành cho phim Babi Yar. Context của đạo diễn Sergey Loznitsa.

Giải Immersive Art and XR Dành cho bộ phim có sự sáng tạo độc đáo được trao cho bộ phim Only Expansion của Duncan Speakman. Giải đặc biệt của Ban giám khảo hạng mục này dành cho phim Virtually There của Leon Oldstrong.

Giải thưởng Phim ngắn xuất sắc dành cho bộ phimLove, Dav của đạo diễn Diana Cam Van Nguyen và Giải đặc biệt của Ban giám khảo hạng mục này dành cho các phim The Bang Straws (đạo diễn Michelle Williams Gamaker) và Precious Hair & Beauty của đạo diễn John Ogunmuyiwa.

Giải Khán giả bình chọn - the Audience Award thuộc về bộ phim Costa Brava,Lebanon của đạo diễn Mounia Akl.

Liên hoan phim BFI London 2021 kéo dài suốt 2 tuần qua với các buổi chiếu phim được tổ chức tại hai địa điểm chính là Leicester Square và Southbank cùng một vài rạp chiếu phim khác trên khắp nước Anh.

VT