Mê mẩn với trào lưu cắm hoa bèo tây của hội chị em

Gia đình - Ngày đăng : 20:45, 18/10/2021

Xu hướng tìm kiếm các loại hoa và cành độc lạ đang trở thành mốt của nhiều chị em phụ nữ. Chào tháng 10 may mắn, chị em đang rủ nhau cắm hoa bèo tây.

Loại bèo tây, hay còn gọi là lục bình ở các vùng quê, vốn được dùng để làm thức ăn cho gà, vịt, lợn... nhưng tại Hà Nội những ngày tháng 10 này, bèo tây bỗng trở thành mốt khi chị em đua nhau tìm hoa bèo tây để cắm trang trí trong nhà.

Chia sẻ về thú vui cắm hoa bèo tây, Phạm Thảo (SN 1986, Hải Phòng) cho biết thú vui của chị bắt đầu khi một lần phát hiện ao đầm gần nhà có rất nhiều lục bình đang nở rộ.

Vốn thích sắc tím nên chị Thảo dừng xe và hái một ít hoa về trang trí phòng khách, ai ngờ khi được cắm vào lọ, hoa bèo tây trông vừa giản dị nhưng lại thanh cao, mong manh nhưng cũng đủ để khiến nhiều người phải nâng niu.

Về cách cắm hoa, do lục bình là cây thân thảo, sống nổi trên mặt nước nên khi cắm hoa cũng cần phải cắm nhiều nước. Cánh hoa rất mong manh, dễ dập nát nên lúc cắm cần hạn chế tiếp xúc. Hoa lục bình kết cấu theo chùm bông, vì vậy chị Thảo sử dụng lọ hoa có phần cổ xòe ra vừa dễ cắm lại giúp cho việc giữ hoa tươi được lâu bền hơn.

Không chỉ ở Hải Phòng, ở Hà Nội nhiều mẹ nội trợ cũng tìm mua loại hoa chân chất này để cắm trong nhà.

“Ngày thường cắm hoa hồng, hoa ly nhiều cũng chán. Mình thấy ngoài chợ hoa có bán loại hoa bèo tây, nó gắn liền với một thời tuổi thơ thái bèo, chăn trâu của vợ chồng mình nên mình thích lắm.

Mình mua một bó chắc cũng cắm được hai bình to với gia chỉ 60 nghìn. Hoa này cánh mỏng nên sau khi mua về phải hết sức nâng niu mới có thể giữ được độ bền của hoa”, chị Nguyễn Hà Thương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nói.

Cùng ngắm những bình hoa bèo tây của hội chị em trong những ngày tháng 10 nhé:

luc8.jpeg
luc7.jpeg
luc6.jpeg
luc5.jpeg
luc4.jpeg
luc1.jpeg
luc2.jpeg
luc3.jpeg

MINH AN