Một số trường đại học tại TP.HCM chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường

Xã hội - Ngày đăng : 10:28, 18/10/2021

Nhiều trường đại học tại TP.HCM cho phép sinh viên đã tiêm đủ liều vaccine được học trực tiếp các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án, khóa luận tốt nghiệp.

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM vừa thông báo cho phép sinh viên đến trường học thực hành, thí nghiệm để hoàn thành đề tài, khoá luận tốt nghiệp từ ngày 25/10. Nhà trường ưu tiên cho sinh viên năm cuối để đảm bảo tiến độ đào tạo, tốt nghiệp theo kế hoạch.

Để được tới trường học tập, sinh viên phải tiêm vaccine COVID-19 đủ 2 mũi (mũi 2 sau ít nhất 14 ngày) hoặc là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh (có giấy chứng nhận do cơ quan thẩm quyền cấp). Sinh viên phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh khi tới trường.

Sinh viên sẽ đăng ký trực tiếp với giảng viên hướng dẫn đến hết ngày 22/10. Giảng viên hướng dẫn tổng hợp, báo cáo trưởng đơn vị duyệt để bố trí sinh viên tham gia các phòng thí nghiệm, thực hành.

Từ ngày 25/10, sinh viên được vào làm việc tại các phòng thực hành và thí nghiệm căn cứ trên đề cương các học phần có liên quan. Trường sẽ giám sát nghiêm túc quá trình thực hiện.

Một số trường đại học tại TP.HCM chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường - 1

Ảnh minh họa.

Từ ngày 1/11, sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng có thể trở lại trường để học các học phần thực hành, thí nghiệm, khóa luận tốt nghiệp. Người học và giảng viên phải tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.

Nhà trường giới hạn số lượng người trong mỗi lớp từ 10-15 và ưu tiên xếp lớp cho sinh viên năm cuối trước. Sinh viên, giảng viên sẽ được kiểm tra thẻ xanh COVID-19 (hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng), đo nhiệt độ ngay tại cổng trường.

Về quy định phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi đến trường, nếu sinh viên chưa có điều kiện xét nghiệm, khi đến trường sẽ được test nhanh tại trường.

ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo cho sinh viên có đủ điều kiện được đăng ký học trực tiếp các học phần thực hành, thí nghiệm tại trường.

Theo PGS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo của trường, sau khi cho sinh viên đăng ký, phòng Đào tạo chuyển danh sách về các khoa chuyên môn để tiến hành sắp xếp lớp, giảng viên, chuẩn bị tổ chức các học phần thực hành.

Tạm thời, nhà trường chỉ cho phép sinh viên thực hiện thí nghiệm, thực hành tại cơ sở Lý Thường Kiệt (quận 10, TP.HCM). Dự kiến, cuối tháng 10, nhà trường có thể triển khai dạy học trực tiếp.

Theo tờ trình của Sở Y tế TP.HCM, dự kiến ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM được hoàn trả chậm nhất đến ngày 31/10.

Trường đang tổ chức khảo sát tình hình cơ sở vật chất, báo cáo Ban giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM để có cơ sở làm việc với TP.HCM và tỉnh Bình Dương về thời gian sử dụng ký túc xá cũng như xây dựng kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất, đảm bảo môi trường an toàn COVID-19, vận hành bình thường trở lại.

Trước mắt, khi sinh viên quay trở lại ký túc xá phải cam kết tuân thủ quy định 5K của Bộ y tế, kiểm tra thân nhiệt tại các cổng vào, quy định thời gian ra - vào ký túc xá, đi lại, khai báo y tế từng ngày.

Phụ huynh, thân nhân khi đưa đón sinh viên nhận phòng tại ký túc xá phải tuân thủ các quy định của trung tâm về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong khu ký túc xá, trung tâm sẽ kiểm soát chặt chẽ các tiêu chí phòng chống dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ. Cơ sở nào đảm bảo và duy trì công tác an toàn phòng, chống dịch mới hoạt động.

MAI THÚY

MAI THÚY