Chiến đấu cơ Nga xuất kích ngăn chặn máy bay Mỹ giữa biển Nhật Bản

Đối ngoại - Ngày đăng : 21:44, 17/10/2021

Một máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích để xua máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ ở vùng biển giữa biển Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.
Chiến đấu cơ Nga xuất kích ngăn chặn máy bay Mỹ giữa biển Nhật Bản
Máy bay tiêm kích MiG-31 của Nga. (Nguồn: Wiki)

Bộ Quốc phòng Nga thông báo một máy bay tiêm kích của nước này ngày 17/10 đã xuất kích để đuổi một máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ ra sau khi các radar phát hiện máy bay Mỹ hiện diện gần không phận nước này trên Biển Nhật Bản.

Bộ trên nêu rõ: "Một máy bay tiêm kích MiG-31 đã xuất kích để nhận dạng mục tiêu trên không và ngăn chặn nó vi phạm biên giới nhà nước Nga" cũng như hoạt động này hoàn toàn tuân theo những chỉ dẫn quốc tế.

Mỹ hiện chưa đưa ra bình luận. Thông tin xuất hiện chỉ một ngày sau khi Moscow cáo buộc tàu khu trục USS Chafee tiếp cận lãnh hải Nga và tìm cách xâm phạm lãnh hải tại khu vực giữa vùng Viễn Đông của Nga và Nhật Bản vào ngày 15/10.

Nga điều một tàu chống ngầm áp sát tàu chiến Mỹ ở khoảng cách 60 m để ngăn chặn, buộc tàu USS Chafee phải chuyển hướng.

Moscow đã triệu tập tùy viên quân sự của Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ đã bác bỏ cáo buộc này. Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, tàu USS Chafee khi đó đang thực hiện hoạt động định kỳ ở vùng biển quốc tế.

Lê Trang