Nghị sỹ Anh tử vong sau khi bị tấn công bằng dao

Đối ngoại - Ngày đăng : 23:13, 16/10/2021

Ngày 15/10, cảnh sát chống khủng bố Vương quốc Anh đã chính thức xác nhận, vụ đâm chết nhà lập pháp người Anh Sir David Amess của Đảng Bảo thủ là hành động khủng bố.

CNN dẫn tuyên bố từ cảnh sát Metropolitan ngày 16/10, cho biết, điều tra ban đầu kết luận vụ tấn công bằng dao có động cơ liên quan chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Nghị sỹ Anh tử vong sau khi bị tấn công bằng dao
Cảnh sát bảo vệ hiện trường nơi nghị sĩ David Amess bị đâm tử vong. Nguồn: Reuters

Nhà chức trách cho biết họ nghiêng về khả năng nghi phạm hành động một mình và "hiện tại không truy nã bất cứ ai khác liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, các cuộc điều tra về sự việc vẫn đang tiếp tục".

Được biết, Sir David Amess là một nghị sĩ đại diện cho vùng Southend West ở Essex thuộc Đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Boris Johnson. Ông bị tấn công vào trưa 15/10 khi đang tổ chức tiếp xúc cử tri tại một nhà thờ ở thị trấn Leigh-on-Sea.

Theo thông tin từ Cảnh sát Essex, mặc dù đã được cấp cứu ngay nhưng nạn nhân đã không qua khỏi và tử vong tại chỗ.

Thủ tướng Boris Johnson mô tả Sir David Amess là một trong những người tử tế và hiền lành nhất trong chính giới.

"Hôm nay chúng ta mất đi một công chức tốt và một người bạn cũng như đồng nghiệp quý mến"- Ông Johnson nói. Còn phố Downing - nơi đặt Văn phòng Thủ tướng Anh, đã treo cờ rủ tưởng nhớ ông Amess.

Liên quan diễn biến, cảnh sát đã bắt một nghi phạm nam 25 tuổi với cáo buộc giết người. Người này là công dân Anh gốc Somalia.

Hà Linh (TH)