Hà Nội tạm phong tỏa nơi F0 về từ TP.HCM đến làm tóc, móng

Tin Y tế - Ngày đăng : 22:12, 16/10/2021

Chị N.T.D.V. trở về từ TP.HCM sau đó di chuyển đi nhiều nơi ở Hà Nội, từng đi làm tóc, làm móng.

Chiều 16/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, số ca mắc mới từ 18h ngày 15/10 đến 18h ngày 16/10 Hà Nội ghi nhận 12 bệnh nhân đã được cách ly. Trong đó quận Hoàn Kiếm ghi nhận một trường hợp có lịch trình từ TP.HCM.

Bệnh nhân N.T.D.V., nữ, sinh năm 1994. Địa chỉ: Cửa Nam, Hoàn Kiếm.

Bệnh nhân là người về từ TP.HCM. BN trở về tới Hà Nội ngày 13/10. Ngày 15/10 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Liên quan đến trường hợp trên, lãnh đạo UBND phường Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, chính quyền địa phương đang truy vết những người tiếp xúc gần với BN N.T.D.V sau khi xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, trước đó chị V., từng đến nhà bạn ở số 8 Đình Ngang, phường Cửa Nam chơi, sau đó lại di chuyển đi nhiều nơi khác trên địa bàn thành phố.

“Trường hợp này còn đi làm tóc, làm móng. Hiện chúng tôi đang báo cáo lên UBND quận Hoàn Kiếm, truy vết những người liên quan và chờ kết quả xét nghiệm PCR khẳng định của CDC Hà Nội”, lãnh đạo UBND phường Cửa Nam nói.

covid-19.jpg

Khu vực chị V. từng đến

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng dựng rào, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang giao với đường Nguyễn Thái Học và Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm), chốt cứng căn nhà số 8.

Hiện, những người sống cùng nhà với ca nghi ngờ đã được cơ quan y tế đưa đi cách ly tập trung.