Thầm yêu nữ đồng nghiệp, tôi không còn cảm xúc bên vợ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 21:22, 16/10/2021

Thầm yêu nữ đồng nghiệp làm cùng công ty, tôi không còn cảm xúc, hứng thú gần gũi với vợ.

Đồng nghiệp nữ kém tôi 1 tuổi, mới được điều về phòng tôi công tác, dưới sự quản lý của tôi. Em đã có chồng và 2 con, tuổi cũng không còn trẻ, xấp xỉ 40 tuổi. Trên mặt, đuôi mắt đã bắt đầu xuất hiện những nếp chân chim, dấu hiệu tuổi trung niên lộ rõ trên từng nụ cười, làn da, nhưng chẳng hiểu sao, tôi vẫn thấy xao xuyến mỗi khi đối diện người con gái ấy.

Có lẽ bởi em rất đặc biệt so với những người con gái khác. Trong khi họ mưu mô, toan tính và lươn lẹo để đạt được những mục đích của mình, thì em chẳng quan tâm đến những thứ xung quanh, chỉ tập trung làm tốt nhất công việc của mình mà chẳng cần đòi hỏi bất cứ điều gì. Cũng chẳng bao giờ tôi thấy em có thời gian ngồi nói chuyện, kể xấu về ai mà chỉ chăm chăm trở về nhà chăm sóc chồng, con sau giờ làm.

Thầm yêu nữ đồng nghiệp, tôi không còn cảm xúc bên vợ-1

Em ít khi dùng mạng xã hội, chỉ thi thoảng lắm mới up vài bức ảnh, nhưng những bức ánh của em chỉ loanh quanh về những món ăn em nấu cho chồng, con, rồi những bức ảnh vui chơi cùng con, cùng con đọc sách, đọc truyện, chứ không có chuyện sân si với người này, người kia.

Mỗi lần đối diện với em, nhìn ngắm em làm việc, tôi có cảm giác thời gian như trôi chậm lại, cuộc sống bình yên và đẹp đến lạ thường. Tôi thầm yêu em mà chẳng dám thổ lộ lòng mình, cũng nghĩ, sẽ chẳng bao giờ nói ra cho ai biết được điều đó.

Nhưng không phải vì thế mà tôi được yên thân, bởi hình bóng em lúc nào cũng chế ngự trong tâm trí của tôi. Tôi như muốn quên luôn sự tồn tại của vợ mình để miên man suy nghĩ về em và mơ tưởng, được cùng em làm mọi thứ tôi muốn.

Nghĩ về em, so sánh em với vợ mình, dù vợ tôi trẻ hơn em cả vài tuổi, dấu hiệu thời gian chưa lộ rõ, nhưng sao tôi chẳng thể có được cảm xúc khi ở bên cô ấy, cũng chẳng còn hứng thú gần gũi. Nhiều lần vợ chủ động, tôi phải tìm lý do thoái thác vì không muốn cố gắng để chiều cô ấy. Tôi chưa từng bị như vậy cho đến khi gặp đồng nghiệp nữ kia.

Muốn dừng lại tất cả những suy nghĩ về cô ấy để quay lại một cuộc sống bình thường nhất có thể, nhưng tôi không thể làm được điều đó. Chẳng hiểu tại sao lại như vậy, dù tôi không bao giờ có ý định công khai tình cảm, không có ý định phản bội vợ cũng như xen vào cuộc sống gia đình cô ấy.

Theo Báo đất Việt