Nhận định bóng đá Brentford vs Chelsea vòng 8 Ngoại Hạng Anh

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:08, 16/10/2021

Trận đấu Brentford vs Chelsea vòng 8 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 23h30 hôm nay 16/10.

Trong mùa giải đầu tiên xuất hiện ở Ngoại Hạng Anh, sân Brentford Community chứng kiến đội nhà đánh bại Arsenal và cầm hòa Liverpool. Đoàn quân của HLV Daniel Farke đang tái hiện hình ảnh của Sheffield United cách đây 2 năm với sự tương đồng từ màu áo đến lối chơi phòng ngự phản công khiến mọi đối thủ phải chật vật.

Brentford chỉ chơi 2 trận trên sân nhà trong 7 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, tân binh của Ngoại Hạng Anh mới thua một trận từ đầu mùa tính trên mọi đấu trường - thất bại 0-1 trước Brighton. Hàng thủ với thống kê bàn thua kỳ vọng thấp thứ ba toàn giải là điểm tựa vững chắc cho Brentford. Đó là lý do để các CĐV Brentford tự tin trước cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng 8, dù đối thủ của họ là Chelsea.

Nhận định bóng đá Brentford vs Chelsea vòng 8 Ngoại Hạng Anh - 1

Chelsea đang đứng đầu bảng Ngoại Hạng Anh.

Nhà đương kim vô địch UEFA Champions League đang đứng đầu bảng xếp hạng sau 7 vòng. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel mới thua một trận (trước Man City) và hòa một trận (trước Liverpool) ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Tin mừng cho đội bóng này là Romelu Lukaku, một chuyên gia săn bàn khi đối đầu với những đội bóng yếu, đã bình phục chấn thương. Vấn đề mà HLV Tuchel cần cải thiện lúc này là chất lượng tạo cơ hội đang có xu hướng giảm đi của các học trò.

Chelsea có một lịch thi đấu rất dễ trong tháng 10 và chuyến làm khách trước Brentford có lẽ là thử thách khó nhất của đội bóng này. Đây là giai đoạn mà The Blues cần tận dụng tốt để bứt phá trong cuộc đua vô địch.

Đội hình dự kiến

Brentford: Raya; Ajer, Jansson, Pinnock; Canos, Norgaard, Onyeka, Janelt, Henry; Toney, Mbeumo

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Chalobah, Christensen; James, Jorginho, Kante, Chilwell; Mount, Havertz; Lukaku

Dự đoán: Brentford 0-1 Chelsea

Chelsea chỉ thua một trận và giữ sạch lưới tới 6 lần trong 12 trận sân khách gần nhất ở Ngoại Hạng Anh. Thầy trò HLV Thomas Tuchel bước vào trận đấu này trong thế cửa trên (chấp 1), nhưng sẽ khó giành được một trận thắng cách biệt lớn khi đối thủ của họ là Brentford.

Nhìn chung, dù phòng ngự không còn chắc chắn như mùa trước, Chelsea vẫn là đội bóng có lối chơi an toàn. Trong khi đó, Brentford sở hữu hàng phòng ngự tốt hàng đầu Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Do vậy, đây có thể là trận đấu ít bàn thắng.

Minh Ngọc

Minh Ngọc