Báo quốc tế: Tuyển Việt Nam bất lợi vì ít thi đấu, HLV Park Hang Seo 'bảo thủ'

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:41, 15/10/2021

Chuyên gia quốc tế cho rằng sự bảo thủ của HLV Park Hang Seo cùng việc V-League bị hủy sớm tạo ra ảnh hưởng xấu đến đội tuyển Việt Nam.

Sau 4 trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang tạm đứng cuối bảng B. Thầy trò HLV Park Hang Seo là đội bóng duy nhất chưa giành được điểm nào.

Đối đầu với những đội bóng mạnh hơn, việc đội tuyển Việt Nam thua liền 4 trận không phải kết quả bất ngờ. Dù vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo có những thời điểm thi đấu không tệ và tạo ra cảm giác tiếc nuối khi không thể giành điểm.

Trong bài viết có tiêu đề "Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ để lãng phí tài năng của thế hệ Quang Hải", cây viết bình luận Gabriel Tan cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể làm tốt hơn những gì đã thể hiện.

"Một lý do có lẽ là khi đối mặt với những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á ở một đấu trường khó hơn, HLV Park Hang Seo bảo thủ hơn trong việc tấn công và điều đó hạn chế cơ hội tỏa sáng của Quang Hải", Gabriel Tan nhận định.

Báo quốc tế: Tuyển Việt Nam bất lợi vì ít thi đấu, HLV Park Hang Seo 'bảo thủ' - 1

ĐT Việt Nam đứng cuối bảng ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á.

Bên cạnh đó, tác giả này chỉ ra một nguyên nhân lớn hơn, đó là việc mùa giải CLB bị hủy bỏ giữa chừng. V-League 2021 chỉ diễn ra được 12 vòng đấu trước khi bị hủy. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến việc duy trì cảm giác thi đấu của các cầu thủ, khiến đội tuyển Việt Nam không có trạng thái sẵn sàng về mặt thể lực cũng như kỹ, chiến thuật khi bước vào các trận đấu.

Gabriel Tan củng cố quan điểm của mình bằng chia sẻ của Rhysh Roshan Rai, cựu cầu thủ người Singapore.

"Ở bất kỳ giai đoạn nào trong sự nghiệp cầu thủ, việc không thi đấu một thời gian dài có tác động xấu và điều đó càng rõ ràng hơn ở trường hợp của một cầu thủ như Quang Hải. Đội tuyển Việt Nam vẫn tập trung nhưng trong những trận đấu nội bộ, các cầu thủ chỉ thi đấu với những đối tượng quen thuộc và ở một cường độ thấp", Roshan Rai phân tích.

Báo quốc tế: Tuyển Việt Nam bất lợi vì ít thi đấu, HLV Park Hang Seo 'bảo thủ' - 2

Tuấn Anh và đồng đội chỉ thi đấu cho đội tuyển quốc gia, không có trận đấu nào cho CLB trong hơn nửa năm.

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á tập trung xuyên suốt 10 lượt trận. Việc V-League bị hủy và phải chờ tới tháng 3 năm sau mới bắt đầu mùa giải mới giúp đội tuyển quốc gia có thời gian tập trung nhiều hơn, nhưng cũng làm các cầu thủ mất cảm giác thi đấu thường xuyên.

Sau khi phân tích ảnh hưởng của việc không được thi đấu ở cấp CLB thường xuyên, chuyên gia của ESPN cho rằng đây chính là một bất lợi khi các cầu thủ Việt Nam không ra nước ngoài thi đấu.

"Ngay cả trước khi dịch COVID-19 ảnh hưởng tới bóng đá thế giới, đã có rất nhiều sự tranh cãi về việc Quang Hải có thể phát triển thuận lợi nhất khi tiếp tục khoác áo Hà Nội FC thi đấu ở Việt Nam hay ra nước ngoài", Gabriel Tan bình luận.

"Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào AFF Cup với tư cách ứng viên vô địch và Quang Hải, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm 2018, có khả năng cao sẽ tỏa sáng ở đấu trường này. Tuy nhiên, khi đội tuyển việt Nam vẫn hi vọng vươn tầm cao hơn trong những năm tới, Quang Hải sẽ phải tìm kiếm môi trường thi đấu ở đẳng cấp cao hơn".

Minh Ngọc

Minh Ngọc