Nhận định bóng đá Watford vs Liverpool vòng 8 Ngoại Hạng Anh

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:49, 16/10/2021

Trận đấu Watford vs Liverpool vòng 8 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 18h30 hôm nay 16/10.

Watford là đội đầu tiên thay tướng trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22. Sau khởi đầu không đến nỗi tệ với 6 điểm ở 3 vòng đầu tiên, Watford chỉ có thêm một chiến thắng trong 6 trận gần nhất và bị loại khỏi Cúp Liên đoàn. Đó là lý do khiến HLV Xisco Munoz phải ra đi.

Dẫu vậy, sự thay đổi ở ghế chỉ đạo khó có thể giúp Watford cải thiện tình hình. HLV Claudio Ranieri không còn lạ gì giải đấu mà ông từng vô địch vào năm 2016, nhưng chào đón ông trở lại lần này là một lịch thi đấu đầy chông gai.

Watford sẽ phải đối đầu với Liverpool, Everton, Arsenal, Manchester United, Leicester, ChelseaMan City từ nay đến hết tháng 11. Các cổ động viên của đội chủ sân Vicarage Road có lẽ phải chuẩn bị sẵn tinh thần chứng kiến đội nhà tụt xuống nhóm cuối bảng trong thời gian tới.

Nhận định bóng đá Watford vs Liverpool vòng 8 Ngoại Hạng Anh - 1

Liverpool đang có phong độ cao, nhưng giờ thi đấu sẽ là thách thức lớn cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Cơ sở duy nhất để Watford lạc quan khi bước vào cuộc tiếp đón Liverpool ở vòng 8 là thời điểm diễn ra trận đấu. Những trận đấu sớm của ngày thứ Bảy, khi bóng lăn vào giữa trưa theo giờ địa phương, luôn tiềm ẩn những bất ngờ.

Trong 6 lần gần nhất ra sân trong trận đấu sớm của vòng, Liverpool chỉ giành được 2 chiến thắng (3 trận hòa, 1 thất bại). Thêm vào đó, loạt trận quốc tế cũng ảnh hưởng đáng kể đến đội bóng của HLV Jurgen Klopp không chỉ về mặt thể lực. Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Alisson Becker và Fabinho trong chuyến làm khách tối nay.

Đội hình dự kiến

Watford: Foster; Ngakia, Troost-Ekong, Cathcart, Rose; Sissoko, Kucka; Sarr, Tufan, Sema; Dennis

Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Matip, Gomez, Robertson; Oxlade-Chamberlain, Henderson, Keita; Salah, Firmino, Mane

Dự đoán: Watford 1-2 Liverpool

So về thực lực và phong độ, Liverpool hoàn toàn vượt trội so với Watford. Tuy nhiên, với việc thi đấu vào khung giờ giữa trưa trong hoàn cảnh cần tính toán thể lực cho Champions League vào giữa tuần sau, đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho đội khách. Không dễ để Liverpool có một chiến thắng cách biệt trên một bàn.

Lần gần nhất Watford không thủng lưới trong một trận đấu ở Ngoại Hạng Anh chính là trận thắng Liverpool 3-0 hồi tháng 2/2020. Mohamed Salah đã ghi 8 bàn trong 6 lần đối đầu với Watford. Sẽ không bất ngờ nếu tiền đạo người Ai Cập nối dài chuỗi thành tích đó.

Minh Ngọc

Minh Ngọc