Hương Tràm: 'Tiếng Việt có những điều mà tiếng Anh và ngôn ngữ khác không có'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:11, 15/10/2021

Hương Tràm từng chia sẻ niềm tự hào về tiếng Việt khi ở trên đất Mỹ.

Mới đây, clip Hương Tràm trả lời phỏng vấn trên kênh Lan Bercu TV bất ngờ được chia sẻ lại trên MXH TikTok. Netizen thích thú khi nghe Hương Tràm từng thể hiện niềm tự hào về tiếng Việt sau 2 năm qua nước ngoài sinh sống. Có thể thấy, dù ở Mỹ đã lâu nhưng khi trả lời phỏng vấn, Hương Tràm vẫn nói tiếng Việt rõ ràng, không chêm thêm ngôn ngữ khác.

"Tràm muốn mọi người tự hào về tiếng Việt. Tiếng Việt chúng ta là ngôn ngữ có dấu, khi thay đổi dấu thì lại mang nhiều nghĩa khác nhau. Tràm yêu điều đấy. Đó là điều ngôn ngữ khác không có, tiếng Anh không có. Đây cũng là điều Tràm cảm thấy tự hào nhất khi trở thành một nghệ sĩ, một người phụ nữ Việt ở trên đất Mỹ", Hương Tràm chia sẻ.


Hương Tràm thể hiện niềm tự hào về tiếng Việt khi sang Mỹ

Hương Tràm: Tiếng Việt có những điều mà tiếng Anh và ngôn ngữ khác không có-1
Hương Tràm cho biết tiếng Việt là ngôn ngữ có dấu, khi bỏ dấu lại mang hàm nghĩa khác. Đây là điều mà tiếng Anh và các ngôn ngữ khác không có

Hương Tràm: Tiếng Việt có những điều mà tiếng Anh và ngôn ngữ khác không có-2
Nữ ca sĩ cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi là nữ ca sĩ, phụ nữ Việt trên đất Mỹ

Thời gian gần đây, chủ đề nói "tiếng tây tiếng ta" đang được netizen bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội. Điển hình nhất là trường hợp của Chi Pu. Clip nữ ca sĩ livestream nói tiếng Việt nhưng cố chêm thêm chút tiếng Anh dù sang Mỹ chưa lâu còn trở thành "trend" văn mẫu được dân tình chế cháo, bình luận khắp nơi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị