Chảo chống dính mới mua, nấu được vài bữa đã xước hết? Rất có thể chị em đã mắc phải 3 sai lầm này!

Gia đình - Ngày đăng : 19:00, 15/10/2021

Chảo chống dính nhanh hỏng có thể là do chúng ta chưa biết cách dùng đó nha.

Chảo chống dính chắc chắn là một trong những dụng cụ mà nhà nào cũng có. Tuy nhiên, nếu đã thử dăm bảy loại chảo từ đắt đến rẻ mà cứ dùng được vài bữa thì lớp chống dính bắt đầu bong, xước. Vậy thì rất có thể nguyên nhân là do cách chị em sử dụng và vệ sinh chảo chứ không phải do chất lượng chảo.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ "điểm danh" 3 sai lầm giảm "tuổi thọ" của chảo chống dính. Thử kiểm tra xem bạn có mắc phải lỗi nào không nha!

Chảo chống dính mới mua, nấu được vài bữa đã xước hết? Rất có thể chị em đã mắc phải 3 sai lầm này!-1
Chảo mới dùng được dăm bữa mà đã xước thế này, trông đến là tức cái lồng ngực!

3 sai lầm khi sử dụng khiến chảo chống dính nhanh hỏng

Đợi chảo nóng rồi mới đổ dầu ăn vào

Xào nấu gì cũng phải đợi dầu nóng già rồi mới cho nguyên liệu vào. Có thể vì thế mà nhiều chị em lại nghĩ rằng đợi chảo nóng già mới đổ dầu vào, như vậy dầu sẽ nóng nhanh hơn.

Đây chính là sai lầm đầu tiên và phổ biến nhất làm giảm "tuổi thọ" của chảo chống dính đấy!

Bạn nên cho dầu ăn hoặc bơ vào chảo ngay từ khi bắc chảo lên bếp. Để chảo nóng lên mà không có nguyên liệu gì trong chảo thì chẳng khác nào đốt chảo đâu nha.

Chảo chống dính mới mua, nấu được vài bữa đã xước hết? Rất có thể chị em đã mắc phải 3 sai lầm này!-2
Bạn nên đổ dầu ăn vào chảo ngay từ khi bật bếp nhé

Rửa chảo bằng nước lạnh khi chảo vẫn còn đang nóng

Nấu xong, rửa luôn nồi niêu xoong chảo là thói quen tốt. Tuy nhiên với chảo chống dính thì đây lại là một sai lầm lớn nếu bạn rửa chảo bằng nước lạnh khi chảo vẫn còn đang nóng.

Chệnh lệch nhiệt độ sẽ làm lớp chống dính trong lòng chảo bong ra nhanh hơn.

Bạn nên đợi chảo nguội hẳn rồi mới rửa. Hoặc nếu muốn rửa luôn khi chảo vẫn đang nóng thì hãy rửa bằng nước nóng (khoảng 70-80 độ C) nhé!

Chảo chống dính mới mua, nấu được vài bữa đã xước hết? Rất có thể chị em đã mắc phải 3 sai lầm này!-3
Bạn nên đợi chảo nguội hoàn toàn rồi mới rửa, hoặc nếu rửa khi chảo còn đang nóng thì hãy rửa bằng nước nóng (khoảng 70-80 độ)

Chà chảo bằng búi sắt

Có một sự thật là nếu bạn rửa chảo một cách nhẹ nhàng, dùng những dụng cụ mềm như giẻ hoặc miếng bông rửa bát ngay từ đầu thì chảo sẽ không bị bong lớp chống dính. Vì thế cũng không có tình trạng thực phẩm bám cứng vào lòng chảo đến mức phải dùng búi sắt thì mới có thể rửa sạch.

Chính vì thế, chị em hãy rửa chảo 1 cách nhẹ nhàng, không chà quá mạnh hay dùng những vật dụng quá ráp/cứng.

Chảo chống dính mới mua, nấu được vài bữa đã xước hết? Rất có thể chị em đã mắc phải 3 sai lầm này!-4
Tuyệt đối không được rửa chảo chống dính bằng những dụng cụ có độ ráp hoặc sắc nha

Chảo chống dính bị bong lớp chống dính rồi, có nên dùng tiếp không?

Đây là băn khoăn của không ít chị em khi thấy chảo chống dính có vết xước/bong ở lớp chống dính. Nếu lớp chống dính trong lòng chảo đã có dấu hiệu bong xước, dù vết xước và mảng bong có nhỏ đi nữa thì chị em cũng nên nói lời tạm biệt với chảo nha.

Nếu bạn vẫn cố sử dụng chảo chống dính đã bị xước/bong lớp chống dính, thì lớp chống dính có thể lẫn vào thức ăn và gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, chảo chống dính mà lớp chống dính không còn phủ đều thì thao tác nấu nướng cũng bất tiện. Món ăn hoàn thành vừa có hại vừa không ngon.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ biết cách sử dụng chảo chống dính đúng cách để không phải "rứt ruột" đi mua chảo mới liên tục.


Theo Nhịp Sống Việt