Có nên ly hôn người chồng mang gene lỗi?

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 14:53, 15/10/2021

Sau khi biết con trai bị tự kỷ, tôi suy sụp, đầu óc như quay cuồng. Tôi không hiểu vì sao những thứ đau khổ nhất, bất hạnh nhất lại giáng xuống gia đình tôi thế này?

Chào mọi người, chuyện gia đình tôi rất dài. Hiện tại, tôi đang cảm thấy chán nản, bế tắc, xin được mọi người tư vấn.

Tôi năm nay 32 tuổi, tôi mới kết hôn được 2 năm. Tôi có công việc với mức thu nhập ổn định. Nhưng chuyện tình cảm của tôi lại lận đận quá. Tôi trải qua nhiều mối tình nhưng không có kết quả. Giữa lúc tôi thấy bế tắc nhất thì tôi gặp được Trung- một chàng kỹ sư điện vui vẻ và nhiệt tình. Chúng tôi hẹn hò, tìm hiểu nhau rất nhanh.

Lúc mới gặp tôi, Trung kể rằng mình đã lớn tuổi mà chưa có gia đình. Bố mẹ cũng rất mong mỏi anh sớm yên bề gia thất. Tuy nhiên, khi tôi đã trót yêu anh và muốn gắn bó với anh thì tôi mới biết anh đã có 1 đời vợ và 1 con trai bị bại não năm nay 7 tuổi đang được bố mẹ anh nuôi dưỡng. Tôi sốc tập 1!

Tôi suy nghĩ rất nhiều và nghĩ mình cũng là con gái quá lứa lỡ thì, gặp được người yêu thương mình thì không nên kén chọn nữa. Cũng bởi vì vậy nên sau một thời gian suy nghĩ, tôi chấp nhận sẽ cưới anh.

Sau khi cưới, tôi với anh thuê nhà ở riêng vì sợ ở chung sẽ có nhiều vấn đề. Con trai riêng vẫn do bố mẹ chồng tôi nuôi dưỡng. Tôi rất thương thằng bé. Ngay sau khi cưới, tôi mang bầu trong sự hân hoan của cả nhà. Tôi sinh bé trai, con giống bố như đúc.

Vợ chồng mới về sống bên nhau cũng không tránh khỏi những mâu thuẫn. Tôi mới sinh con, tính tình rất nhạy cảm. Tôi hay ghen tỵ khi chồng tỏ ra thương đứa con riêng của anh hơn con chung của chúng tôi.

Lúc nóng giận, anh cũng hay chửi mắng, bạo lực với tôi. Chồng tôi cũng gia trưởng, bảo thủ, không chịu thấu hiểu cho vợ. Tuy nhiên, sau mọi mâu thuẫn, giận hờn, vợ chồng tôi vẫn cố gắng thấu hiểu, thông cảm cho nhau để các con có gia đình.

Những tưởng tôi đã có được hạnh phúc trọn vẹn nhưng không, con tôi 2 tuổi mà không biết nói. Con chậm phản ứng với kích thích xung quanh, ai gọi cũng không thưa. Con thờ ơ với tất cả mọi người xung quanh. Tôi với chồng lo lắng quá nên đã đưa con đi khám. Kết quả cho thấy con tôi bị tự kỷ, cần phải chữa trị lâu dài mới mong tiến triển. Tôi sốc tập 2!

Nghe bác sĩ nói vậy, đầu óc tôi như quay cuồng. Vì sao mọi đau khổ, bất hạnh lại giáng xuống gia đình tôi thế này? Con riêng của chồng năm nay 7 tuổi vẫn nằm đâu nằm đấy như một đứa trẻ, chẳng có tương lai gì. Con trai tôi lại mắc bệnh tự kỷ, tôi và con sẽ phải chữa trị trong thời gian bao lâu đây?

Tôi cứ suy nghĩ mãi không biết tại sao 2 con chúng tôi lại kém may mắn như thế. Tôi đưa chồng đi khám thì bác sĩ phát hiện anh có 1 cặp gene lỗi. Điều này khiến 2 đứa con anh sinh ra đều không được bình thường như bao đứa trẻ khác.

Nghe đến đây, tôi nản quá mọi người ạ. Bác sĩ nói rằng những đứa con sau này tôi với anh sinh ra cũng có nguy cơ mang gene lỗi của bố và khó có thể là một đứa trẻ bình thường.

Nghe những lời như thế, tôi khóc như mưa. Tôi phải làm sao đây mọi người? Vậy là vợ chồng tôi không thể có thêm con nữa hay sao? Mấy hôm nay, tôi cứ buồn bã, suy nghĩ mãi. Thú thật, tôi với chồng cũng chẳng hợp nhau. Tôi có nên ly hôn người chồng mang gene lỗi của mình hay không?

Theo VietNamNet