Câu trả lời bất ngờ của Knet khi được yêu cầu lựa chọn giữa ký túc xác của 2 girlgroup SM: Red Velvet và aespa, lối sống nào khiến bạn thoải mái hơn?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:49, 15/10/2021

Dù thuộc cùng một công ty chủ quản và số lượng thành viên cũng không quá khác biệt, thế nhưng Red Velvet và aespa lại có cuộc sống ký túc xá hoàn toàn đối lập.

Đã rất nhiều lần người hâm mộ có dịp được lắng nghe các thần tượng Kpop kể về cuộc sống tập thể trong ký túc xá. Tùy thuộc vào tính cách của các thành viên, ký túc xá của mỗi nhóm nhạc sẽ có những quy định khác nhau để hạn chế tối đa những rắc rối có thể phát sinh trong quá trình chung sống. Và tất nhiên khi đặt vào trường hợp của người bình thường chúng ta, sẽ có người cảm thấy thích thú với cuộc sống ký túc xá của nhóm nhạc này, nhưng cũng sẽ có người đồng cảm hơn với những quy tắc của nhóm nhạc khác.

Red-Velvet-aespa

Một cuộc thảo luận sôi nổi về chủ đề này gần đây đã xuất hiện trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc khi cư dân mạng xứ kim chi lựa chọn giữa cuộc sống ký túc xá của Red Velvetaespa. Cùng trực thuộc SM Entertainment và cũng không khác biệt quá nhiều về số lượng thành viên, thế nhưng Red Velvet và aespa lại 2 nhóm nữ "cực đối cực" khi nói đến cuộc sống ký túc xá.

RED VELVET

Ký túc xá của Red Velvet có những quy định cực kỳ nghiêm khắc nhằm giúp các thành viên ý thức hơn trong việc tôn trọng đời sống cá nhân của nhau. Ngoại trừ các thành viên trong nhóm, người ngoài không được phép đặt chân vào ký túc xá của Red Velvet. Trong trường hợp người thân trong gia đình của một thành viên nào đó muốn ghé thăm, họ phải báo trước và cần có được sự đồng ý của những người còn lại.

Red-Velvet-ky-tuc-xa

Từng có lần Joygọi em út của mình đến ký túc xá của nhóm và sau đó cô đã phải nhận rất nhiều lời than phiền từ các thành viên khác, cho rằng đáng lẽ cô phải nói trước với họ.

Red-Velvet-ky-tuc-xa

Bên cạnh đó, các thành viên Red Velvet còn có quy định không được phép bỏ đồ lót vào máy giặt, mỗi người phải tự giặt tay đồ lót của riêng mình.

Red-Velvet-ky-tuc-xa

AESPA 

Trong khi đó đối với aespa, các thành viên không đặt ra bất kỳ quy định đặc biệt nào trong quá trình sống chung (chẳng hạn như chỉ định người nào sẽ đảm nhận việc dọn dẹp). Họ đã thống nhất sẽ luôn ăn uống và dọn dẹp chung, đồng thời chia sẻ với nhau tất cả mọi thứ từ quần áo, giày dép, túi xách, đồ dùng hàng ngày,... để sử dụng chung.

Red-Velvet-ky-tuc-xa

Hoàn toàn trái ngược với Red Velvet, aespacho biết trong ký túc xá của họ, các thành viên có thể trộn lẫn quần áo lại với nhau rồi giặt cũng không thành vấn đề.

aespacũng đã hứa với nhau sẽ cùng tổ chức tiệc trong ký túc xá vào mỗi thứ Bảy hàng tuần.

Red-Velvet-ky-tuc-xa

Thoạt nghe, cuộc sống ký túc xá của aespacó vẻ "dễ thở" hơn rất nhiều so với Red Velvet khi họ gần như không có bất kỳ quy định nào thực sự gò bó. Thế nhưng khi được hỏi bạn cảm thấy nơi nào thoải mái và phù hợp với mình hơn, phần đông netizen Hàn đều lựa chọn Red Velvet thay vì aespa. Cư dân mạng xứ kim chi lý giải rằng lối sống như aespa chỉ thực sự lý tưởng trong một số trường hợp cực kỳ hiếm hoi (chẳng hạn như tất cả đều dễ tính giống với aespa) hoặc chỉ hợp để sống trong một thời gian ngắn. Ngược lại, xét từ thực tế cuộc sống, việc đặt ra những quy định rạch ròi ngay từ đầu như Red Velvet lại phù hợp hơn nếu muốn sống chung dài lâu mà không xảy ra mâu thuẫn hay xích mích.

- "100% là Red Velvet. Với tính cách của tôi thì nếu sống cùng ký túc xá với aespa chắc tôi không thể trụ nổi một ngày đâu"

- "Tôi chọn Red Velvet. Tôi đã từng sống trong ký túc xá rồi và tôi không thích bạn cùng phòng kéo bạn bè về ký túc xá tụ tập chút nào. Chuyện bỏ đồ lót vào máy giặt cũng không được vệ sinh cho lắm"

- "Thoạt nhìn thì sống như aespa có vẻ rất thoải mái và vui vẻ, nhưng nếu xem đó là cuộc sống thực tế của mình thì tôi nghĩ sống như Red Velvet sẽ hợp hơn"

- "Red Velvet. Muốn đưa người khác về nhà chung thì phải được sự đồng ý của những người còn lại, tự giặt tay đồ lót của mình để đảm bảo vệ sinh, đây là những điều mà ai ai cũng cần phải biết ý thức trong cuộc sống tập thể chứ cũng chẳng phải quy tắc quá gò bó hay khắt khe gì cả"

- "aespa chỉ là một trong số rất ít những trường hợp đặc biệt thôi, chứ bình thường thì sống như Red Velvet sẽ tốt hơn nhiều"

- "Nếu muốn bình yên không xích mích thì sống như Red Velvet chính là lựa chọn hợp lý nhất... Sống như aespa thì dù có thân thiết và hợp nhau đến cỡ nào thì cãi nhau cũng là chuyện sớm muộn phải xảy ra thôi"

- "Ký túc xá như aespa chỉ phù hợp để sống trong một thời gian ngắn nhằm tìm kiếm niềm vui, thực tế thì muốn sống chung lâu dài nhất định phải chọn Red Velvet"

- "Những người nói sống như Red Velvet thật bức bối chắc chưa bao giờ sống trong ký túc xá đúng không... Cứ thử đặt mình vào tình huống bạn cùng phòng dẫn người lạ về nhà trong khi chưa hỏi ý ai cả mà xem, thật sự rất khó chịu đấy"

- "Những ai từng trải qua cuộc sống ký túc xá chắc sẽ chọn Red Velvet hết nhỉ... Sống như aespa có vẻ giống một chuyến dã ngoại ngắn hạn hơn, còn Red Velvet mới chính là cuộc sống thực tế đấy"

- "Nhờ tập hợp đúng 4 thành viên đó nên aespa mới có thể sống như vậy thôi. Không chỉ dùng chung đồ mà họ cũng có thể mở nhạc lớn trong ký túc xá mà không ngại làm phiền những người còn lại. aespa là trường hợp rất đặc biệt khi cả 4 người đều cực kỳ dễ tính. Nhưng nếu chỉ cần 1 trong 4 mà hơi nhạy cảm một chút thôi thì bắt buộc phải có quy định rạch ròi mới có thể chung sống lâu dài được"

Giữa Red Velvetaespa, cuộc sống ký túc xá nào phù hợp với tính cách của bạn hơn?

Munnie (lược dịch),