Triển lãm "Biển, đảo và chiến sĩ Hải quân - Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển"

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:41, 15/10/2021

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ chí Minh trên biển (23/10/1961-23/10/2021), tại Bảo tàng Hải Phòng, Cục Chính trị Hải Quân phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức trưng bày triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân – Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Triển lãm trưng bày 180 ảnh tư liệu, 35 tài liệu, hiện vật lịch sử; 2 sơ đồ (Đường Hồ Chí Minh trên biển và Vùng biển Việt Nam) cùng nhiều bản thống kê số liệu, thành tích... với nội dung gồm 3 phần.

Triển lãm
Triển lãm trưng bày 180 ảnh tư liệu cùng nhiều tài liệu, hiện vật quý giúp người xem hiểu hơn về truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam và những chiến công oanh liệt của các cán bộ, chiến sĩ đoàn tàu không số năm xưa.

Phần 1 có chủ đề "Truyền thống anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1955 - 1975)", trưng bày hình ảnh, tài liệu, hiện vật giới thiệu khái quát 8 chiến công tiêu biểu của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Phần 2 có chủ đề "Mở Đường Hồ Chí Minh trên biển, vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam (1962 - 1975)".

Phần 3 của triển lãm - "Xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc" nêu bật các hoạt động, thành tích nổi bật của Hải quân nhân dân Việt Nam trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm
Triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân – Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển” diễn ra tại Bảo tàng Hải Phòng nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Triển lãm nhằm tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng và các chiến công, thành tích của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong đó có sự đóng góp đặc biệt quan trọng của tuyến vận tải quân sự chiến lược Đường Hồ Chí Minh trên biển. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu biển, đảo, yêu quê hương đất nước.

Chị Bùi Thị Họa ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng bày tỏ: "Xem những bức ảnh này, tôi rất tự hào và xúc động về lịch sử dân tộc mình. Tôi rất cảm phục những người lính tàu không số sẵn sàng hy sinh vì giải phóng dân tộc, trước khi lên tàu, họ đã làm lễ truy điệu cho chính bản thân mình. Những bức ảnh đã giúp tôi hiểu hơn về những năm tháng kháng chiến chống Mỹ gian khó nhưng vô cùng anh dũng". Triển lãm diễn ra đến hết ngày 19/10 tại Bảo tàng Hải Phòng.

vov.gov.vn

PV