Đang đi làm thì bị gọi về nhà gấp, vừa đẩy cửa vào tôi đã sững người thấy 2 cái vali xếp gọn ở cửa, còn mẹ chồng ném cho thêm 500 triệu

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 14/10/2021

Mẹ bế cháu đi ra, liền dúi cho tôi cái thẻ có 500 triệu rồi thẳng thừng nói: "Cầm tiền rồi đi khỏi nhà này đi, nơi đây không dành cho con nữa!".

Hôn nhân làm người ta thay đổi rất nhiều và tôi cũng vậy, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Từ một cô gái sống tự do tự tại, ăn tiêu không phải suy nghĩ tôi đã biết tằn tiện, kẹt hơn với chính bản thân mình. Trước đây tôi từng quả quyết lấy chồng vẫn ở thành phố làm việc, không về quê làm gần chồng, ở với chồng. Nhưng sau 3 tháng cưới, có em bé tôi thay đổi hẳn.

Về quê để gần nhà chồng, gần chồng, được mẹ chồng chăm sóc. Tôi cũng chấp nhận cả việc sống chung với mẹ chồng - điều mà tôi tối kỵ từ trước. Nhưng vợ chồng chưa đủ kinh tế xây nhà hay mua nhà, mà không ở chung thì chẳng biết ở đâu. Rồi sống chung tôi học được cách nhẫn nhịn, nhún nhường, khép mình.

Đang đi làm thì bị gọi về nhà gấp, vừa đẩy cửa vào tôi đã sững người thấy 2 cái vali xếp gọn ở cửa, còn mẹ chồng ném cho thêm 500 triệu-1(Ảnh minh họa)

Bố chồng tôi mất cách đây 5 năm, từ ngày tôi chưa về làm dâu nhà anh. Mẹ chồng tôi là người cẩn thận, kỹ tính và hay để ý. Tôi có gì không được bà bảo ban, chấn chỉnh ngay. Mẹ khắt khe với tôi nhiều khi tôi thấy mệt mỏi, áp lực. Có những việc trước kia tôi chẳng bao giờ phải đụng tay vào, bố mẹ tôi làm hết, tôi chỉ có học và chơi thôi.

Mẹ chồng khó tính, khắt khe là vậy nhưng tôi cũng hiểu một điều là bà muốn tốt cho tôi. Ngoài những lúc đó ra, mẹ vẫn thương, hay tâm sự và quan tâm tôi lắm. Đặc biệt thời gian tôi bầu bí, ở cữ chăm con, mẹ bồi bổ, chăm sóc tôi từng tý một đến mức bố mẹ đẻ tôi qua thăm cũng khen bà nội tấm tắc, nói tôi tốt phúc.

Ngoảnh đi ngoảnh lại tôi cũng làm dâu nhà mẹ được 3 năm, giờ con tôi đã được 2 tuổi, bà nội vẫn ở nhà trông cháu, đỡ đần tôi việc nhà. Vợ chồng tôi đi làm tối ngày, may cũng có bà chăm cháu không thì không biết thế nào. Vậy mà một ngày giữa tuần, khi tôi đang loay hoay xử lý đống công việc tồn đọng trong tuần, mẹ chồng lại gọi điện về nhà có việc gấp.

Đang đi làm thì bị gọi về nhà gấp, vừa đẩy cửa vào tôi đã sững người thấy 2 cái vali xếp gọn ở cửa, còn mẹ chồng ném cho thêm 500 triệu-2(Ảnh minh họa)

Chẳng biết có chuyện gì, sợ con ốm tôi vội vàng xin nghỉ về nhà với hai bà cháu. Thế nhưng vừa đẩy cửa vào, tôi đã sững người thấy 2 cái vali xếp gọn ở cửa. Không hiểu có chuyện gì trong khi 1 cái là vali của tôi. Mẹ bế cháu đi ra, liền dúi cho tôi cái thẻ có 500 triệu rồi thẳng thừng nói: "Cầm tiền rồi đi khỏi nhà này đi, chỗ này không dành cho con nữa!".

Hoang mang khi tự nhiên bị đuổi rồi lại được cho tiền thế này, tôi đi từ cú sốc này sang cú sốc khác. Tôi khóc xin mẹ giận có gì thì nói với tôi, đừng đuổi tôi đi rồi lại cho số tiền này an ủi như thế. Mẹ mỉm cười lắc đầu: "Không phải như con nghĩ. Là mẹ và con và cháu cùng đi. Một cái vali nữa là của mẹ mà. Con cầm số tiền này đi thuê nhà ở tạm, mẹ đợi bán xong căn nhà này rồi mua nhà mới to đẹp 3 bà cháu mình ở. Thằng chồng con ngu dại bồ bịch, không phải tiếc!".

Chồng tôi ngoại tình? Mẹ nói điều tôi không tưởng được, rồi bà cho tôi xem bức ảnh bà chụp chồng tôi ôm ấp 1 cô gái lạ. Gọi anh về nhà, chồng thừa nhận chuyện xấu đó, xin tôi và mẹ tha thứ. Tôi vì thương con mà mủi lòng còn mẹ thì không, mẹ bảo anh hư đốn là tại bà, bà phải xử nghiêm con trai thì mới biết trân trọng gia đình. Sợ mẹ con bà cháu đi, anh xin chúng tôi ở lại còn người ra ngoài sẽ là anh. Mẹ đồng ý nhưng tôi lại vừa giận vừa xót chồng. Theo mọi người tôi có nên nghe lời mẹ chồng dạy cho anh một bài học hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet