Khi các câu nói viral trên MXH được chuyển thành… nhạc đình đám trên TikTok

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:00, 14/10/2021

Bạn đã biết hết kho tàng những câu nói đình đám trên mạng xã hội đã nổi bật trên nền tảng TikTok chưa?

Trời ơi cái quần què gì dẫy ba. Thôi xuống đi ba phim chiếu rồi…

Xuất phát từ một clip hài của B3212 Productions, câu nói “Trời ơi cái quần què gì dẫy ba. Thôi xuống đi ba phim chiếu rồi” nhanh chóng nổi bần bật trên nền tảng TikTok nhờ sự… giải trí của nó. Người dùng thường lồng câu này trong những trường hợp thất vọng, bất ngờ. Hiện tại, đoạn nhạc remix từ câu nói trên vẫn được ưa chuộng.

Nhà tôi 3 đời

“Nhà tôi 3 đời chữa sỏi thận” đề cập tới một video quảng cáo gây khó chịu trên YouTube mở đầu bằng câu nói này. Với tần suất xuất hiện dày đặc, thường xuyên là ở giữa những video khác trên YouTube, nên quảng cáo này khiến không ít người dùng YouTube cảm thấy khó chịu và ức chế.

Dù cảm thấy ức chế với quảng cáo 'Nhà tôi 3 đời chữa sỏi thận' nhưng một bộ phận cư dân mạng vẫn tìm được niềm vui từ quảng cáo này.

Theo đó, bắt đầu từ cuối tháng 10/2020, câu nói này đã trở thành trend mới của cộng đồng mạng. Hàng loạt ảnh chế sử dụng đoạn quảng cáo này làm content đã được dân mạng chia sẻ "rần rần" trên Facebook. Bên cạnh đó, các ca khúc remix từ câu nói trên cũng nhanh chóng trở nên đình đám trên MXH TikTok.

“Cục sì lâu ông bê lấp”

“Cục sì lầu ông bê lắp” nghe qua thì nó là một câu một câu nói không có nghĩa, chủ yếu được các bạn trẻ chế vui khi đọc lái từ câu hát “Don’t you know, pump it up, Don’t you know, pump it up…” trong bài “Pump It Up” do Danzel thể hiện.

Tuy nhiên, chính sự đọc chế này khiến ca khúc gốc ngày càng đình đám hơn nữa. Với giai điệu dễ chịu, đơn giản, nó đã từng khuynh đảo MXH năm 2019.

Các bạn bị làm sao ý

Cô giáo Minh Thu sinh năm 1997, đang sống tại TP. Vinh với công việc chính là dạy học livestream miễn phí qua Facebook và TikTok. Cô nàng từng là học sinh chuyên Lý của trường THPT chuyên Đại học Vinh. Minh Thu Nổi tiếng bởi cả nhan sắc và cách truyền tải kiến thức dễ hiểu với học sinh.

Câu nói của cô giáo dạy Vật lý Minh Thu gây bão mạng xã hội thời gian gần đây đó là "Các bạn bị làm sao ý" dùng để phản hồi lại những bình luận hài hước của cư dân mạng, học sinh. Không chỉ được nhiều bạn trẻ "bắt trend", câu nói này còn được một số cá nhân tạo thành bài nhạc remix ghép vào video trên TikTok.

“Bạn nam phải chiều em chứ!"

Vào tháng 7, một cô gái tên là Đoan Minh đã nhanh chóng nổi tiếng khi tham gia show hẹn hò và đưa ra loạt yêu cầu dài dằng dặc khi tuyển người yêu cùng các tiêu chí "trên trời" như đòi người yêu cho khoảng 500 triệu tiền đầu tư, người yêu phải biết nấu ăn, không biết thì lên YouTube học vì cô nàng nhất định không nấu, nhất quyết ở riêng dù nhà người yêu neo người... đã khiến nhiều netizen không đồng tình.

Tuy nhiên ngay lập tức, câu nói của Đoan Minh cũng nhanh chóng được… phổ nhạc. Cụ thể, “em biết nấu ăn, nhưng mà em sẽ không bao giờ nấu ăn cho bạn nam đâu. Bạn nam phải chiều em chứ!" đã thành trend trên TikTok.

“people make it complicated (mọi người phức tạp hóa lên)”

Thời gian vừa qua, Chi Pu tiếp tục trở thành cái tên nóng nhất trên mạng xã hội chỉ nhờ một câu nói. Cụ thể, trong lúc livestream, nữ ca sĩ đã dùng một loạt các câu “nửa tây nửa ta” khiến netizen phát hoảng: “Qua đây làm này làm kia nè, nhưng mà thôi sự thật thì luôn luôn đơn giản nhưng people make it complicated (mọi người phức tạp hóa lên) nên là mình cứ enjoy cái moment này (tận hưởng khoảnh khắc này)... Mình sẽ nói chuyện với mọi người nhiều hơn, tương tác với mọi người nhiều hơn và có những hoạt activities (hoạt động) nào đó thì Chi sẽ show (công bố) cho mọi người...".

@xoan.scent#stitch với @Phương Sincara #xuhuong#trend#fyp#viral#tiktok♬ nhạc nền - Xoăn Scent

Chính câu nói này đã giúp Chi Pu đình đám trên TikTok khi mọi người nhái theo giọng của cô nàng.

Tổng hợp,