Loạt poster phim Hoa ngữ 'sao chép' giống nhau gây tranh cãi

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:41, 13/10/2021

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều poster của phim ngôn tình Trung Quốc có sự trùng hợp giống nhau như "văn mẫu".

Đó là lí do nhiều dân mạng lên tiếng chê bai sự kém sáng tạo của phim ngôn tình Trung Quốc gần đây, trong đó có dự án của Dương Mịch, Tiêu Chiến, Dương Tử, Cúc Tịnh Y,...

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-1

Nếu để ý đến phong cách thiết kế poster của các bộ phim ngôn tình sẽ phát hiện ra tất cả poster các bộ phim lãng mạn đều "na ná" nhau.

Poster nào cũng là nam nữ chính mặt đối mặt trên khung cảnh thơ mộng. Mặc dù vậy, thông điệp của mỗi tấm poster lại mang một ý nghĩa riêng biệt chứ không hề giống như cách trình bày trên hình ảnh.

1. Định Luật Tình Yêu 80/20: Dương Mịch – Hứa Khải

Dự án phim truyền hình Định Luật 80/20 của tình yêu vừa công bố đã thu hút sự chú ý từ dư luận. Sau khi được công bố trailer chính thức tại Thập Quang Thịnh Điển của Tencent, bộ phim đã ngay lập tức trở thành top trending trên mạng xã hội.

Không chỉ có sự tham gia của Dương Mịch, tác phẩm còn thu hút bởi cuộc tình kém nhau 9 tuổi của nàng tiểu hoa đán và đàn em Hứa Khải.

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-2

Định Luật 80/20 của tình yêu lấy bối cảnh đô thị hiện đại. Phim là câu chuyện lãng mạn của nữ luật sư Tần Thi và chàng thiếu gia Dương Hoa. Đây cũng là một trong những dự án phim truyền hình trọng điểm hiện tại của Tencent. Tác phẩm có kịch bản gốc, không chuyển thể từ nguyên tác nào.

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-3

Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu khi dự án được công bố, khán giả đã cảm thấy lo lắng về tính tương tác của cặp đôi đóng chính, do Dương Mịch – Hứa Khải thủ vai. Dương Mịch hơn bạn diễn đến 9 tuổi. Mặt khác, Hứa Khải chỉ mới tạo được dấu ấn qua Diên Hy Công Lược. Nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ về “phản ứng hóa học” của cả hai.

2. Nhất Kiến Khuynh Tâm: Trương Tịnh Nghi – Trần Tinh Húc

Nhất Kiến Khuynh Tâm lấy bối cảnh những năm 1926 tại Thượng Hải. Phim kể về cô gái nhà giàu Mộc Uyển Khanh mang theo hủ tro của mẹ ruột về nước chôn cất.

Trong quá trình đó, cô vô tình quen biết thiếu soái của Đàm gia - Đàm Huyền Lâm và tư lệnh Việt thành Từ Quang Diệu. Cư dân mạng dành nhiều lời khen ngợi cho tạo hình dân quốc của các diễn viên, đặc biệt là nam chính Trần Tinh Húc.

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-4

3. Một Ngày Biến Thành Em: Lương Khiết – Trương Tân Thành

Trong poster Một Ngày Biến Thành Em, Lương Khiết và Trương Tân Thành đêm đến cho khán giả một cảm giác vui vẻ và ánh mắt trìu mến của nhà trai, nhà gái trao cho nhau khi ặmt chạm mặt chưa đến 5 centimet.

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-5
Poster chính thức của bộ phim "Một Ngày Biến Thành Em".

Ngoài ra, trong những hình ảnh được tung ra lúc trước khi phim lên sóng, "anh nhỏ" Trương Tân Thành và Lương Khiết đã có cảnh vô cùng tình tứ trong bếp, khi thì cả 2 dành cho nhau ánh mắt "đượm tình", lúc thì Lương Khiết ôm bạn diễn từ phía sau, rồi cả 2 cùng trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào.

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-6

4. Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Rằm: Cúc Tịnh Y và Trịnh Nghiệp Thành

Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng kể về cô gái Lôi Sơ Hạ - người đang sống ở thế giới hiện đại vì "mặt trăng siêu cấp" kia mà bị mất trí nhớ, xuyên không quay về thời gian trước khiến cô rơi vào tay của Hứa Hiểu Đông. Từ đó mở ra câu chuyện về một chuyến hành trình kỳ ảo.

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-7

Sau nhiều tác phẩm phim ảnh cổ trang ăn khách, Cúc Tịnh Y đã quyết định thử sức với dòng phim hiện đại. Cúc Tịnh Y - mỹ nữ của SNH48 là cái tên thân quen với khán giả, luôn được nhiều khán giả nhớ với tên gọi là "mỹ nữ bốn ngàn năm".

5. Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người: Ngu Thư Hân – Trương Bân Bân

Bối cảnh chụp ảnh giữa rừng càng khiến bộ ảnh trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết, đúng với tựa đề phim mới Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người. Những hình ảnh chụp đôi hai diễn viên tay trong tay, mắt chạm mắt cực ngọt ngào. Chưa cần xem phim nhìn tấm ảnh poster thôi cũng đủ thấy chemistry quá tuyệt vời rồi.

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-8
Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-9

7. Khúc Biến Tấu Ánh Trăng của Đinh Vũ Hề và Ngu Thư Hân

Đang lâng lâng mà nhìn sang poster của Đinh Vũ Hề và Ngu Thư Hân cái "sang chấn tâm lý" luôn. Cũng là chụp poster mặt chạm mặt nhưng với Đinh Vũ Hề thì cô nàng lại không ngọt ngào như khi hợp tác với mỹ nam Trương Bân Bân.

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-10

8. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh của Dương Dương - Địch Lệ Nhiệt Ba

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-11

9. Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn của Dương Tử và Tiêu Chiến

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-12

10. Hóa Ra Anh Rất Yêu Em: Lâm Ngạn Tuấn – Vạn Bằng

Loạt poster phim Hoa ngữ sao chép giống nhau gây tranh cãi-13