Lý do khiến Lisa (BLACKPINK) bất ngờ bị Knet chỉ trích 'ranh ma': Suốt 5 năm chưa một lần lên tiếng bảo vệ đồng đội giữa vòng vây akgae

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:23, 13/10/2021

Thậm chí còn có ý kiến cho rằng chính Lisa mới thực sự là 'công chúa YG' chứ không phải Jennie!

Sau màn debut solo của Lisa, những mâu thuẫn nội bộ trong fandom của BLACKPINKdường như lại càng trở nên nghiêm trọng hơn. Một lần nữa, các fan quốc tế của Lisa mà tiêu biểu nhất là fan Đông Nam Á đã trở thành tâm điểm chỉ trích tại Hàn Quốc khi rất nhiều người trong số họ lên tiếng cáo buộc người Hàn "phân biệt chủng tộc", dẫn đến kết quả nhạc số không như mong đợi của Lisa.

Sự quá khích của các fan quốc tế trong suốt thời gian qua càng khiến cư dân mạng Hàn Quốc phần nào đánh mất thiện cảm dành cho Lisa. Thậm chí mới đây, đã xuất hiện một bài viết từ netizen Hàn, trong đó chỉ ra thái độ "ranh ma" của Lisa khi chứng kiến các thành viên khác của BLACKPINKliên tục bị fan của cô công kích trong nhiều năm liền. Bài viết có tựa đề "Chỉ có mình tôi thấy Lisa hơi ranh ma thôi hả?" vừa được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo người dùng Nate Pann.

Nội dung bài viết như sau: "Từ lúc mới debut, các fan của Lisa đã liên tục công kích Jennie, thậm chí còn cố tình tạo ra và lan truyền những video ác ý cáo buộc Jennie cầm đầu bắt nạt Lisa. Thế nhưng kể cả như vậy, Lisa vẫn không có bất kỳ lời nào yêu cầu fan hãy dừng lại. Chẳng phải cổ hoàn toàn có thể lên tiếng nói rằng hãy tôn trọng cả 4 người chúng tôi sao?? Thậm chí ngay cả những thành viên không có nhiều akgae quá khích như Jennie hay Rosé cũng từng nhắn nhủ với người hâm mộ rằng nếu không thích cả 4 người thì đừng làm fan của họ. Fan Lisa là những người hay đi khắp nơi công kích các thành viên khác nhất nhưng Lisa thì lúc nào cũng im lặng không nói một lời nào. Chưa kể là fan Đông Nam Á của Lisa ngày nào cũng chửi rủa Hàn Quốc, gọi Hàn Quốc là một quốc gia phân biệt chủng tộc và phá hỏng hình ảnh của chúng ta".

BLACKPINK-Lisa

BLACKPINK-Lisa

BLACKPINK-Lisa

Tác giả bài viết tiếp tục nói thêm rằng: "Bài solo của Lisa vốn dĩ không theo phong cách Thái Lan nhưng chính Lisa đã năn nỉ YG sáng tác theo phong cách Thái Lan. Cổ còn yêu cầu được mặc trang phục truyền thống của Thái Lan nữa. Cổ nói rằng mình rất tự hào về nguồn gốc Thái Lan và muốn cho mọi người biết mình đến từ Thái Lan ㅋㅋㅋㅋ Ai không biết chẳng sẽ tưởng Lisa thành công nhờ chính sức của mình đấy. Nếu không có ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc thì cổ cũng chẳng có ngày hôm nay đâu. Tại sao lại dùng Kpop để quảng bá cho Thái Lan chứ? Nói thật thì tôi ghét Thái Lan lắm. Hồi trước có một bình luận tiêu cực của người Hàn về Lisa được dịch ra, thế là cả đất nước Thái Lan đều ghét và chỉ trích Hàn Quốc thậm tệ. Nhưng chẳng phải chính người Thái đã liên tục công kích Jennie và các thành viên người Hàn khác, thậm chí chửi rủa cả Hàn Quốc trong suốt mấy năm qua sao? Vậy thì có lý do gì để người Hàn xem một sản phẩm âm nhạc chỉ lợi dụng Kpop để quảng bá cho Thái Lan chứ? Rốt cuộc là tại sao đến giờ Lisa vẫn không nói lời nào vậy? Tại sao trong khi fan của cổ chửi bới YG, chỉ trích Hàn Quốc và xúc phạm các thành viên khác nặng nề như vậy mà cổ vẫn giữ im lặng chứ?".

BLACKPINK-Lisa

BLACKPINK-Lisa

Với những định kiến sẵn có về fan Đông Nam Á của Lisa, đông đảo netizen Hàn đều tỏ ra đồng tình với nhận định trong bài viết này. Đã có đến hơn 2.000 lượt vote và hơn 420 bình luận được để lại dưới bài viết, hầu hết đều là những ý kiến tiêu cực nhắm vào Lisa và fan của cô. Đáng chú ý, có người thậm chí còn cho rằng chính Lisa mới thực sự là "công chúa YG" chứ không phải Jennie như những gì người ta vẫn thường nói.

- "Đến mức này thì tôi không thể không nghĩ rằng Lisa đang ngồi im tận hưởng mọi thứ..."

- "Nói thật thì không phải Lisa mới là công chúa YG sao? Nhiều năm liền được YG push mạnh, rap cũng một mình làm hết, một mình cổ được quay video dance với background hoành tráng, rồi tất cả video trình diễn cũng được quay một mình ㅋㅋㅋ Chứng kiến các thành viên khác bị fan của mình công kích mà cũng chẳng thèm lên tiếng dù chỉ một lời ㅠ"

- "Mong là các công ty sau này chỉ debut các nhóm nhạc toàn người Hàn thôi. Trainee Hàn Quốc có gì thiếu sót mà cứ phải nhét thêm thành viên ngoại quốc vào chứ"

- "Vì những chuyện thế này nên tôi chỉ thích các nhóm toàn Hàn thôi"

- "Nhưng nói thật là từ trước đến nay có rất nhiều idol ngoại quốc ra mắt rồi nhưng đây là lần đầu tiên thấy một người bắt khán giả phải biết đến quê hương của mình cho bằng được đấy ㅋㅋㅋ Ai đời người nước ngoài đến Hàn Quốc debut lại đi quảng bá cho nước khác bao giờ ㅋㅋㅋ"

- "Vì bị fan Đông Nam Á của Lisa quấy rầy quá nhiều nên ngay cả producer của BLACKPINK cũng phải đăng đàn lên tiếng đây. Những người xung quanh đều phải chịu rất nhiều thiệt hại vì Lisa, thật thần kỳ khi đến giờ cổ vẫn ngậm miệng không nói lời nào ㅎ"

BLACKPINK-Lisa

Bạn nghĩ gì khi netizen Hàn chỉ trích Lisa "ranh ma" vì cô không lên tiếng bảo vệ các thành viên khác?

Sohn (lược dịch),