Moskva muốn tránh kịch bản tạm ngừng hoạt động cơ quan ngoại giao Nga, Hoa Kỳ

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:42, 13/10/2021

Theo đài Sputnik, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov đã tuyên bố Điện Kremlin không loại trừ khả năng tạm ngừng hoạt động của các cơ quan ngoại giao Mỹ và Nga nhưng Nga muốn trách kịch bản này.
Moskva muốn tránh kịch bản tạm ngừng hoạt động cơ quan ngoại giao Nga, Hoa Kỳ
Moskva muốn tránh kịch bản tạm ngừng hoạt động cơ quan ngoại giao Nga, Hoa Kỳ. Ảnh minh họa

Cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh chuyến thăm Nga của bà Victoria Nuland - Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách vấn đề chính trị.

Theo bà Nuland cho biết nhiệm vụ chính của bà là tìm kiếm biện pháp xây dựng quan hệ ổn định với Nga khi quan hệ hai nước đang lao dốc suốt 7 năm qua.

Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov thì lưu ý, Hoa Kỳ và Nga vẫn có khả năng lớn xảy ra khủng hoảng trong vài lĩnh vực, như vấn đề cấp thị thực, điều kiện hoạt động tại các đại sứ quán, luân phiên nhân sự ngoại giao.

Ông nói thêm rằng, ông đã thảo luận các vấn đề này với bà Nuland nhưng các cuộc tham vấn này không đạt tiến triển đáng kể.

Được biết, quan hệ song phương Nga – Hoa Kỳ có xu hướng căng thẳng từ năm 2014 sau khi Nga cáo buộc phương Tây hỗ trợ cuộc đảo chính ở Ukraine. Trong khi đó, phía Hoa Kỳ cáo buộc Nga tìm cách gây ảnh hưởng lên chính sách nội bộ của Ukraine và chỉ trích việc sáp nhập bán đảo Crimea.

Hà Linh (TH)