Hiệp hội người Việt Nam tại Macau hỗ trợ cộng đồng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:19, 13/10/2021

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo cho sức khỏe của cộng đồng người Việt tại Macau, Hiệp hội người Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) vừa ra một số thông báo khẩn gửi.

Tại Macau, do có 3 người Việt nhiễm Covid-19, Hiệp hội người Việt Nam tại Macau đã phối hợp với cơ quan chính quyền sở tại hỗ trợ các trường hợp này chữa trị nhanh chóng.

Ngoài ra, Hiệp hội người Việt Nam tại Macau và Hội từ thiện Minh Ái (Macau) tổ chức xét nghiệm cho những trường hợp người Việt Nam không đủ điều kiện để đi xét nghiệm Covid-19 ở các địa điểm do chính phủ chỉ định. Địa điểm tổ chức xét nghiệm là No.17, U.S.Vice General Road.

Hiệp hội người Việt Nam tại Macau hỗ trợ cộng đồng trước ảnh hưởng của dịch Covid-19
Xét nghiệm Covid-19 cho cộng đồng người Việt tại Macau.

"Vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, chúng tôi mong rằng tất cả mọi người có dấu hiệu nhiễm Covid-19 khẩn trương thu xếp thời gian đi xét nghiệm", ông Dương Trung Đức, Chủ tịch Hiệp hội người Việt Nam tại Macau chia sẻ với Thời Đại.

Ông Dương Trung Đức mong rằng, cộng đồng người Việt bình tĩnh, theo dõi, cập nhật thông tin chính thức từ Hội người Việt Nam tại Macau, tránh lan truyền, phát tán những thông tin chưa được xác thực về những người nhiễm Covid-19, gây hoang mang trong cộng đồng. Đặc biêt, cần tuân thủ các quy tắc phòng dịch, theo dõi sức khỏe của bản thân và ghi nhớ các thông tin lịch trình di chuyển trong trường hợp cần điều tra dịch tễ.

Người Việt tại Macau nếu cần hỗ trợ có thể liên hệ Hiệp hội người Việt Nam tại Macau để được tư vấn và hỗ trợ theo số điện thoại: +85366722613.

Phạm Lý