Bắc Giang bất ngờ xuất hiện F0 ngoài cộng đồng, là người từ vùng dịch về quê

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:46, 12/10/2021

Sau 40 ngày không phát sinh ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, tỉnh Bắc Giang bất ngờ xuất hiện ca F0 là người đi từ vùng dịch tỉnh Bình Dương về quê.
Bắc Giang phát hiện 15 F0 liên quan đến chuyến bay đón công dân từ miền Nam về quêBắc Giang phát hiện 15 F0 liên quan đến chuyến bay đón công dân từ miền Nam về quê

SKĐS - Sau 1 tuần đón công dân từ các tỉnh phía Nam về quê bằng máy bay, qua lấy mẫu xét nghiệm Bắc Giang đã phát hiện 15 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 12/10, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trong ngày trên địa bàn phát sinh 1 ca F0 ngoài cộng đồng tại huyện Lục Nam. Đây là trường hợp đi từ vùng dịch tỉnh Bình Dương về ngày 11/10 và nghỉ tại nhà nghỉ Bình Yên (tổ dân phố Kỳ Anh, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam) sau đó được đưa đến khu cách ly tập trung. Qua lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tínhSARS-CoV-2.

Trong ngày hôm qua (11/10), tỉnh Bắc Giang ghi nhận 1 ca F0 là cháu nhỏ đang cách ly tập trung tại huyện Yên Dũng (được địa phương đón từ TP Hồ Chí Minh về từ ngày 26/9).

Lũy kế đến nay, có 19 F0 là công dân Bắc Giang được đón về từ các tỉnh phía Nam đợt 2, ngày 26/9bằng máy bay. Theo UBND tỉnh Bắc Giang, tất cả những người này được cách ly tập trung ngay khi về đến địa phương nên khả năng lây dịch ra cộng đồng là rất thấp.

Riêng ca mắc COVID-19 vừa phát hiện do sau khi về địa phương đã tiếp xúc với nhiều người trước khi đi cách ly tập trung nên lực lượng chức năng đang khẩn trương rà soát, truy vếtđể triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đây là ca F0 đầu tiên phát sinh ngoài cộng đồng ở Bắc Giang kể từ ngày 2/9 đến nay.

Bắc Giang bất ngờ xuất hiện F0 ngoài cộng đồng, là người từ vùng dịch về quê - Ảnh 2.

Công dân Bắc Giang về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai được đón về đợt 2 (ngày 26/9). Địa phương này dự kiến ngày 17/10 sẽ đón công dân đợt 3 bằng máy bay về quê.

Liênquan đến chùm COVID-19chưa rõ nguồn lâyở Bắc Ninh, ngày 12/10, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang gửi công văn khẩnđề nghị Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, BanChỉ đạophòng, chống dịch COVID-19 các huyện, TP khẩn trương rà soát các trường hợp đi/đến/ở huyện Tiên Du và TP Bắc Ninh về tỉnh Bắc Giang từ ngày 27/9 đến nay.

Các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm soát chặt chẽ công dân từ các địa phương đang có dịch trở về tỉnh Bắc Giang để có biện pháp theo dõi, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Chiều 12/10, đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch đợt 2 tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã hoàn thành nhiệm vụ sau 43 ngày làm việc.

Hiện tất cả thành viên trong đoàn công tác đều mạnh khỏe, an toàn. Trước khi trở về, các thành viên trong đoàn được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Ngay khi về đến Bắc Giang, toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế được cách ly tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã cử 11 đoàn hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh, TP phía Nam, TP Hà Nội và tỉnh Hà Nam với hơn 1,3 nghìn cán bộ, nhân viên y tế tham gia. Hiện tất cả các đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ trở về Bắc Giang.

Chùm ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây ở Bắc Ninh tăng lên 10 ca, trong đó có 6 trẻ mầm nonChùm ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây ở Bắc Ninh tăng lên 10 ca, trong đó có 6 trẻ mầm non

SKĐS - Qua công tác truy vết, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã rà soát được gần 100 trường hợp F1 liên quan đến 10 ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây.


Cao Tuân