Quật ngã Australia, Nhật Bản trở lại đường đua giành vé World Cup 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:29, 12/10/2021

Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Australia giúp Nhật Bản thu hẹp cách biệt với nhóm đầu xuống còn 3 điểm, qua đó tạm xua tan sức ép bủa vây suốt 2 tháng qua.

Tuyển Nhật Bản bước vào cuộc so tài với Australia dưới ngàn cân áp lực. Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu thắng 1, thua 2 sau 3 lượt đấu, trong khi Australia toàn thắng 3 trận để độc chiếm ngôi đầu bảng. Nếu thua Australia, nhiều khả năng HLV Moriyasu bị sa thải, còn mục tiêu World Cup của Nhật Bản trôi xa hơn khỏi tầm tay.

Tuy nhiên, Nhật Bản đã không để thảm họa xảy ra. Trên sân Saitama, "Samurai áo xanh" đã chơi trận đấu tốt nhất từ đầu giải. Ngay phút thứ 8, ngôi sao số 1 Takumi Minamino tung đường chuyền loại bỏ tầm với của hậu vệ Australia, tạo điều kiện cho Ao Tanaka sút tung lưới thủ môn Mathew Ryan.

Quật ngã Australia, Nhật Bản trở lại đường đua giành vé World Cup 2022 - 1

Tanaka ghi bàn thắng quan trọng cho Nhật Bản.

Bàn mở tỷ số giúp Nhật Bản cởi bỏ sức ép và chơi chủ động hơn. Đội bóng của HLV Moriyasu nhường thế trận cho Australia, nhưng cầm bóng rất chắc và tấn công sắc bén khi có cơ hội.

Trong khi đó, đội khách chủ yếu đẩy bóng ra biên cho Jackson Irvine và Adam Taggart xoay sở. Lối chơi này không làm khó được hàng thủ do Maya Yoshida chỉ huy.

Cơ hội ngon ăn nhất của Australia trong hiệp 1 là pha dứt điểm dội cột của Taggart ở phút 41. Phần lớn thời gian còn lại, các học trò của HLV Graham Arnold không tìm thấy cầu môn của thủ thành Shuichi Gonda.

Sang hiệp 2, Australia gây áp lực và tạo ra cơ hội rõ ràng hơn. Phút 64, Hidemasa Morita phạm lỗi với một cầu thủ bên phía Australia ở sát vòng cấm. Ban đầu, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, nhưng sau khi tham khảo VAR thì quyết định cuối cùng là chỉ có một quả đá phạt trực tiếp.

Quật ngã Australia, Nhật Bản trở lại đường đua giành vé World Cup 2022 - 2

Australia (áo vàng) đứt chuỗi toàn thắng.

Vận may không còn đứng về Nhật Bản ở phút 69. Từ chấm đá phạt sát vạch 16m50, ngôi sao Ajdin Hrustic (đang khoác áo Eintracht Frankfurt) tung cú đá ngoạn mục để khuất phục thủ môn Shuichi, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, Australia không thể giữ lại 1 điểm. Phút 85, cầu thủ vào sân thay người Takuma Asano lốp bóng kỹ thuật đưa bóng dội cột dọc, khiến Aziz Behich vụng về phản lưới nhà.

Thắng Australia nghẹt thở 2-1, Nhật Bản có 6 điểm sau 4 trận, tạm thu hẹp cách biệt với ngôi đầu xuống còn 3 điểm.

Hồng Nam

Hồng Nam