Nghệ sĩ Việt chửi tục, dằn mặt nhau trên MXH đang dần trở thành ‘trào lưu’?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 12/10/2021

2021 được xem là năm đỉnh điểm của những phát ngôn thiếu cân nhắc của giới nghệ sĩ khiến netizen ngán ngẩm.

Phát ngôn tục tĩu, gây sốc đang trở thành “mốt” tại Vpop?

Năm 2021 đánh dấu thời điểm bùng nổ những phát ngôn tục tĩu của giới nghệ sĩ, và nó đang trở thành một trào lưu mới trên MXH.

Phát ngôn tục tĩu, gây sốc đang trở thành “mốt” tại Vpop?

Một trong số đó là là ca sĩ Nathan Lee. Vào giai đoạn cao điểm, có khi nam nghệ sĩ một ngày có thể livestream vài lần và công kích, xúc phạm bất kỳ ai, đặc biệt là ca sĩ Cao Thái Sơn, Ngọc Trinh,… Danh sách “nạn nhân” của Nathan Lee lan rộng, khiến tên tuổi của Nathan Lee nổi đình đám trên MXH.

Trang Trần cũng là một cái tên quen thuộc trong làng… “chửi tục”. Trang Trần nhiều năm nay đã là nhân vật "có số má" trên mạng xã hội khi liên tục xuất hiện trong các đoạn clip khó nghe với ngôn từ tục tĩu. Gần đây nhất, Trang Trần đã qua tận nhà Hồ Văn Cường nhằm làm rõ thị phi giữa nam ca sĩ với Phi Nhung. Việc can thiệp sâu vào chuyện không liên quan đến bản thân khiến Trang Trần bị chỉ trích.

duy mạnh

Duy Mạnh cũng là một cái tên “số má” trong làng “chửi thề” khi anh đưa ra những phát ngôn về giới nghệ sĩ, từ thiện, theo phong cách “thẳng thắn đến thô tục”. Điều này đã khiến Duy Mạnh trở nên xấu xí trong mắt công chúng.

Không chỉ những ca sĩ, ngay cả những nghệ sĩ làm nhiều năm trong nghề cũng vướng phải phát ngôn thị phi. NSƯT Đức Hải là một ví dụ khi ông phát ngôn bừa bãi trên Facebook. Đặc biệt hơn, cách xử lý và nhận lỗi của Đức Hải vòng vo, thiếu trung thực.

Khi mọi thù oán đều thông qua... mạng xã hội

Khi mọi thù oán đều thông qua... mạng xã hội

Cuối năm 2020, sau khi có những phát ngôn liên quan đến cố nghệ sĩ Chí Tài trên livestream, một gymer tên Duy Nguyễn bị  nhiều nghệ sĩ đến dằn mặt, sau đó đăng lên MXH. Dù đã xin lỗi, Duy Nguyễn vẫn bị khủng bố từ việc gọi điện, ném mắm tôm,… Hành động của các nghệ sĩ đã nhanh chóng khiến công chúng thấy bất lực.

Hiện tại, Hồ Văn Cường đang trở thành cái tên nóng nhất liên quan đến vấn đề cát xê. Mọi chuyện bắt đầu từ bà Phương Hằng khi bà mong ekip của Phi Nhung trao lại tiền cát xê cho Hồ Văn Cường. Cuộc đấu tố thu hút nhiều nghệ sĩ tham gia và chia phe rõ nét.

Trang Trần

Một bên là ekip Phi Nhung cùng một số nghệ sĩ, bầu show bày tỏ sự bức xúc với Hồ Văn Cường vì đã giữ im lặng mà không lên tiếng bảo vệ mẹ nuôi. Trong đó có thể kể đến Trang Trần, Mỹ Lệ, Nguyễn Văn Chung, Quế Vân... Trang Trần dùng những từ nặng nề để chỉ trích Hồ Văn Cường: "Nếu không có Phi Nhung - người mà con gọi một tiếng mẹ, hai tiếng mẹ đó… thì giờ con đang ở đâu? Làm gì? Như thế nào? Bản thân con giờ đây đã hơn 18 tuổi đầu, không còn là đứa trẻ con ngơ ngác như ngày đầu Phi Nhung ôm con vào lòng nữa…" Số nghệ sĩ khác lại khẳng định Hồ Văn Cường nên được tự chủ số tiền của mình.

tóc tiên

Câu chuyện vẫn chưa ngã ngũ. Tuy nhiên, người tổn thương nhất chính là cậu bé Hồ Văn Cường, khi em chỉ mới 18 tuổi. Sau tất cả, tất cả các nghệ sĩ, như Tóc Tiên, đều "đang bắt nạt một đứa trẻ".

Nghệ sĩ Việt chửi tục, dằn mặt nhau trên MXH đang thành trào lưu?

Làm người nghệ sĩ được nhiều nhưng cũng dễ mất. Đó là được nhiều người trân trọng, mến mộ, nhưng cũng rất dễ mất đi những tình cảm đó khi hành xử hay có những hành vi kém văn hóa và văn minh, thiếu chuẩn mực, phản cảm. Phó GS/TS Trần Thành Nam từng chia sẻ: "Việc phát ngôn văn minh trên mạng không phụ thuộc vào độ nổi tiếng, vị trí xã hội hay học hàm, học vị của cá nhân nào đó. Với những người nổi tiếng mà vẫn phát ngôn mang tính chất tục tĩu ở trên mạng thì chứng tỏ trình độ văn hoá của họ thấp".

Có lẽ trong thời gian sắp tới, cụm từ "nghệ sĩ" đã không còn đẹp như ban đầu...

Tổng hợp,