Phân loại đẳng cấp vocal của dàn idol nữ Kpop: Bùng nổ tranh cãi khi đại diện BLACKPINK và aespa được xếp ngang hàng với Taeyeon, đứng trên cả Wendy (Red Velvet)

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:31, 12/10/2021

Trong khi đó, đại diện của TWICE lại là idol duy nhất bị xếp vào mục 'không thể đánh giá được' vì lý do 'lần nào đến encore cũng không chịu hát'.

Đánh giá và so sánh khả năng ca hát của các thần tượng nổi tiếng luôn là một chủ đề vô cùng nhạy cảm và thường xuyên khuấy động những cuộc tranh luận không hồi kết khi mỗi người lại có một sở thích và tiêu chí khác nhau trong việc cảm nhận giọng hát. Mới đây, một cuộc tranh cãi thậm chí còn dữ dội hơn thế đã nổ ra khi cư dân mạng trên diễn đàn Nate Pann của Hàn Quốc không chỉ đánh giá mà còn xếp hạng và phân chia cấp bậc vocal của dàn idol nữ Kpop.

Mặc dù mang tựa đề "phân chia đẳng cấp vocal idol nữ" nhưng danh sách này cũng bao gồm cả một số ca sĩ nữ để làm rõ hơn tiêu chuẩn xếp hạng. Các ca sĩ solo cùng đại diện của các nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng đã được netizen Hàn phân chia theo nhiều cấp bậc khác nhau, kèm theo đó là lý do cụ thể để giải thích tại sao họ lại được xếp vào thứ hạng đó.

Huyền thoại của huyền thoại:

So Hyang (Thuộc hàng top ngay cả trong số những ca sĩ đẳng cấp thế giới, được so sánh với Céline Dion ở nước ngoài)

Hạng S:

Ali (Năng lực được thể hiện rõ qua 2 nốt cao trong "Wild Flower" và "Where Are You" của Im Jae Bum, sử dụng head voice thành thục)

S.E.S - Bada (Phần trình diễn "Maria" trong "Fantastic Duo" là lời giải thích rõ ràng nhất về lý do được xếp vào cấp S. Khả năng thể hiện nốt cao lẫn nốt trầm đều vượt ngoài sức tưởng tượng)

Hạng A:

A Pink - Jung Eunji (Thực lực được thể hiện rõ nhất thông qua ca khúc "All By My Self" của Céline Dion)

IU (Không chỉ thể hiện được 3 nốt cao mà còn cho thấy rõ khoảng cách giữa ca sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư khi càng lên cao, cả tông giọng lẫn sức mạnh trong giọng hát đều được duy trì. Trong cơ thể mỏng manh của IU ẩn chứa giọng bụng mạnh mẽ vượt ngoài sức tưởng tượng)

Hạng A-:

SNSD - Taeyeon (Khả năng ca hát tương đối tốt nhưng kỹ năng kéo dài âm thanh và duy trì nhịp thở vẫn còn chút thiếu sót so với những người thuộc hạng A. Dù vậy thì so với những idol còn lại, Taeyeon vẫn là vocal top đầu)

GFRIEND - Yuju (Lên nốt cao tốt và chất giọng cũng rất có lực)

BLACKPINK - Rosé (Âm sắc giọng hát đẹp có thể thể hiện tốt bài hát của những giọng ca đẳng cấp thế giới)

aespa - Ning Ning (Âm sắc trong trẻo, chất giọng khá nội lực)

Hạng B+:

(G)I-DLE - Cho Miyeon (Hát khá ổn định nhưng vẫn còn thiếu lực)

IZ*ONE - Jo Yuri (Âm sắc độc đáo có sức hút riêng, nhưng âm lượng đôi khi vẫn chưa đủ và khả năng duy trì nhịp thở cũng còn thiếu sót. Nếu đánh giá khắt khe hơn thì sẽ ở hạng B)

Hạng giữa B+ và B:

Red Velvet - Wendy (Hát tốt và ổn định)

Oh My Girl - Hyojung (Thực lực đã thể hiện trên "Queendom" khá tốt)

Hạng B

(G)I-DLE - Jeon Soyeon (Thực lực được thể hiện qua sân khấu "LION" trên "Yoo Hee Yeol's Sketchbook" khá tốt. Nếu đánh giá rộng rãi hơn thì có thể xếp vào hạng B+)

Red Velvet - Joy

ITZY - Lia (Hát khá tốt nhưng lên nốt cao vẫn còn nhiều hạn chế)

IZ*ONE - Kwon Eunbi (Giọng hát nghe khá dễ chịu)

Hạng C:

(G)I-DLE - Shuhua

Hạng D:

IZ*ONE - Sakura

Không thể đánh giá được:

TWICE - Dahyun (Không thể đánh giá được vì lần nào đến encore cũng chỉ bận nhìn cúp mà không chịu hát)

Không nằm ngoài dự đoán, bảng phân loại nói trên đã tạo ra một làn sóng tranh cãi quyết liệt trong cộng đồng người dùng Nate Pann. Một số idol như Rosé (BLACKPINK) hay Ning Ning (aespa) khiến netizen Hàn cảm thấy khó hiểu khi họ được xếp ngang hàng với một giọng ca hàng đầu Kpop như Taeyeon (SNSD), thậm chí còn vượt mặt cả Wendy (Red Velvet). Bên cạnh đó, việc so sánh giữa TaeyeonIUcũng gây ra nhiều ý kiến bất đồng khi cộng đồng mạng cố gắng đi tìm câu trả lời chính xác cho câu hỏi ai là người hát tốt hơn giữa 2 "nữ hoàng nhạc số" này.

Taeyeon-IU-vocal

- "Solar và Hyorin đâu rồi? Không phải 2 người này cùng đẳng cấp với Jung Eunji sao?"

- "Phần đánh giá của Dahyun là sao thế kia ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Có phải chủ thớt nhầm lẫn giữa Dahyun và Nayeon không vậy?"

- "Đáng lẽ Taeyeon phải xếp ngay sau Bada chứ"

- "Chủ thớt chưa tìm hiểu kỹ về cách hát của Taeyeon đúng không? Cái gì mà khả năng duy trì nhịp thở vẫn còn thiếu sót chứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Xin lỗi nhưng theo nhận định cá nhân của tôi thì Taeyeon hát tốt hơn IU"

- "Điên mất ㅋㅋ Từ lúc xếp Rosé và Ning Ning ngang hàng với Taeyeon là cái bảng xếp hạng này đã trở nên vô nghĩa rồi"

- "Wendy và Rosé đổi chỗ cho nhau có vẻ có lý hơn đấy"

- "Taeyeon hát cũng đâu thua gì IU và Jung Eunji ㅜㅜ Có vocal nào khác có độ hoàn thiện cao như Taeyeon nữa đâu...?"

- "Thật sự nghe Bada lên nốt cao trong "Maria" mới thấy chị ấy hát đỉnh đến mức nào... Mọi người nhất định phải nghe phiên bản của "Fantastic Duo" đấy"

- "Xin lỗi nhưng bản thân việc đưa So Hyang vào cùng danh sách với những idol này cũng đã là một sự thất lễ lớn rồi... Ngay cả các huấn luyện viên thanh nhạc đẳng cấp quốc tế cũng phải rơi nước mắt khi xem video của So Hyang đấy..."

Bạn có đồng tình với bảng phân chia đẳng cấp vocal idol nữ Kpop mà cư dân mạng Hàn Quốc đã đánh giá không?

Sohn (lược dịch),