TWICE lần đầu tiên lọt vào BXH Billboard Hot 100 sau 6 năm hoạt động: Thứ hạng ra sao so với BLACKPINK và Wonder Girls?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:40, 12/10/2021

Sau khi chính thức phát hành single tiếng Anh 'The Feels', TWICE cuối cùng đã ghi danh mình vào BXH Billboard Hot 100 nổi tiếng.

Mặc dù là một trong những nhóm nhạc top đầu của Kpop nhưng TWICE lại không có những hoạt động nhắm đến thị trường Mỹ quá sớm. Phải mất đến 6 năm kể từ khi debut, TWICE mới chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp mang tên 'The Feels' vào lúc 13h trưa ngày 1/10 vừa qua. Đây không chỉ là một bước tiến mới của nhóm mà còn nhận được rất nhiều sự kì vọng, và cuối cùng nhóm nữ nhà JYP đã có lần đầu tiên đặt chân vào BXH Billboard Hot 100 nổi tiếng của Mỹ.

Vào ngày 12/10 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 cũng như thứ hạng debut ca khúc mới của một số nghệ sĩ trên BXH Billboard Hot 100 - BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc. Qua đó, 'The Feels' của TWICE đã có màn debut tại No.83 BXH Billboard Hot 100 tuần tính đến hết ngày 16/10.

Như vậy, TWICE đã lần đầu tiên lọt vào BXH Billboard sau 6 năm hoạt động. Trên thực tế thứ hạng này chưa được cao, nhất là khi nhóm tấn công thị trường Mỹ bằng một ca khúc tiếng Anh. Tuy nhiên xét đến việc TWICE Mỹ tiến khá muộn và thường tập trung cho các hoạt động tại Hàn và Nhật, thành tích debut với 'The Feels' đã có thể được xem là đáng khen ngợi.

Vì ca khúc này không nằm trong top đầu BXH Billboard Hot 100 nên các số liệu cụ thể về lượt sales, lượt stream và lượt phát radio không được công bố. Tuy nhiên 'The Feels' cũng đã có màn debut tại No.5 trên BXH Digital Song Sales của Billboard. Đây cũng là lần đầu tiên TWICE có một ca khúc lọt vào BXH này.

Thêm vào đó, TWICE cũng có màn debut trong top 10 BXH Billboard Global Excl. US. Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. 'The Feels' debut tại No.10 BXH này trong tuần tính đến ngày 16/10, và là thứ hạng cao nhất mà nhóm từng có được trên BXH.

Dưới đây là một loạt các cột mốc đáng nhớ của TWICE và 'The Feels':

TWICE là nhóm nữ Kpop thứ 3 trong lịch sử lọt vào BXH Billboard Hot 100, tuy nhiên nhóm chưa có được thứ hạng debut cao như 2 nhóm nữ trước đó. Trước TWICE đã có đàn chị cùng nhà Wonder Girls là nhóm nhạc đầu tiên lọt vào BXH này ('Nobody' - debut hạng 76), kế đến là BLACKPINK ('DDU-DU DDU-DU' - debut hạng 55).

TWICE là nhóm nhạc Kpop thứ 4 trong lịch sử lọt vào BXH Billboard Hot 100 sau Wonder Girls, BTS và BLACKPINK.

TWICE là nhóm nữ Kpop đầu tiên lọt vào BXH Billboard Hot 100 trong năm 2021.

TWICE là nhóm nữ Kpop thứ 2 trong lịch sử lọt vào top 5 BXH Digital Song Sales của Billboard. Ngoài 'The Feels', 2 bài hát khác từng lọt vào top 5 BXH này là 'How You Like That' của BLACKPINK và 'Ice Cream' cũng của BLACKPINK hát cùng Selena Gomez.

TWICE hiện đang là nhóm nhạc nữ có bài hát nắm giữ thứ hạng cao nhất trên BXH Digital Song Sales của Billboard trong năm 2021, vượt qua thành tích của Little Mix (bài 'Confetti' xếp hạng 48).

TWICE cũng là nghệ sĩ JYP đầu tiên có bài hát lọt vào BXH Digital Song Sales với 'The Feels'.

Tính đến nay Kpop đã có 4 nhóm nhạc lọt vào Billboard Hot 100: Wonder Girls, BTS, BLACKPINK và TWICE

Xin chúc mừng TWICE với lần đầu tiên lọt vào Billboard Hot 100 trong sự nghiệp!

Xem thêm: Tình huống khó hiểu của TWICE với bài hát tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp

Snowie,