TP.HCM đã chi gói hỗ trợ đợt 3 cho hơn 3,7 triệu người lao động

Xã hội - Ngày đăng : 19:18, 11/10/2021

Đại diện Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết, đến nay, thành phố đã chi trả gói hỗ trợ ảnh hưởng do COVID-19 đợt 3 tới hơn 3,7 triệu người.

Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố chiều 11/10, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết, hơn 3,7 triệu người khó khăn ở thành phố (không phân biệt thường trú, tạm trú) đã nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng do COVID-19 đợt 3.

Theo ông Lâm, việc vận hành chi trả qua ứng dụng công nghệ đến nay thuận lợi và chưa có vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, ông Lâm cho biết do hạ tầng cùng lúc tiếp nhận hơn 1 triệu người truy cập nên nhiều lúc nghẽn mạng. Các tổ chi trả của khu phố chậm hơn so với tiến độ; các vùng xa trung tâm chi trả mất nhiều thời gian hơn.

TP.HCM đã chi gói hỗ trợ đợt 3 cho hơn 3,7 triệu người lao động - 1

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM.

Việc phát chi trả cho người dân được ký vào 29/9, phường 12 quận 3 là địa phương đầu tiên thực hiện. Các quận, huyện đều phải rà soát trước khi lập danh sách. Đến nay, 6 đơn vị của quận Phú Nhuận đạt trên 90% chi trả (96,3%), còn lại đạt khoảng 90%.

“Người được nhận ở 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng theo từng giờ. Với tiến độ này, chắc chắn đến ngày 15/10, các đơn vị sẽ hoàn thành chi trả theo chỉ đạo của thành phố”, ông Lâm nói.

Trong đợt 3, TP.HCM dự kiến sẽ chi hỗ trợ cho khoảng 7,3 triệu người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng. Mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

5 nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ

Thứ nhất, thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đang gặp khó khăn.

Thứ hai, người lao động hoàn cảnh thật sự khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Thứ ba, người phụ thuộc của đối tượng 2, gồm cha, mẹ, vợ/chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, sống chung trong một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Thứ tư, cha, mẹ, vợ/chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, sống chung trong một hộ của người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động được doanh nghiệp trả lương của tháng 8/2021 có hoàn cảnh thật sự khó khăn, đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Thứ năm, người lưu trú trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu dân cư nghèo có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian TP thực hiện giãn cách và có mặt trên địa bàn.

MAI CÁT

MAI CÁT