Tất cả các quận, huyện ở TP.HCM đề nghị công bố kiểm soát được dịch COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 17:06, 11/10/2021

Đến ngày 11/10, 21 quận, huyện và TP Thủ Đức của TP.HCM đề nghị công bố kiểm soát được dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Chiều 11/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tại họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, sau 10 ngày thực hiện Chỉ thị 18, đa số người dân nhanh chóng thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện bình thường mới. Ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ truyền thống hoạt động trở lại. Công tác an sinh xã hội triển khai đến đông đảo người dân. Công tác chống dịch ngày càng đạt nhiều kết quả tốt.

Tất cả các quận, huyện ở TP.HCM đề nghị công bố kiểm soát được dịch COVID-19 - 1

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Ngày 7/10, thành phố có 19 quận, huyện và TP Thủ Đức được đề nghị công bố kiểm soát dịch. Đến 8/10 có thêm huyện Bình Chánh đề nghị kiểm soát được dịch, tới hôm nay có thêm quận Bình Tân.

Tính đến ngày 11/10, thành phố đã có 21 quận, huyện và TP Thủ Đức (22 địa phương) được đề nghị công bố kiểm soát dịch theo Quy định 3979 của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, ông Hải cũng chỉ ra những hạn chế trong 10 ngày thực hiện Chỉ thị 18, là một bộ phận người dân thực hiện chưa nghiêm.

“Vẫn có người vi phạm 5K, tụ tập đông người, giữ khoảng cách chưa nghiêm, nhiều người không đeo khẩu trang. Số doanh nghiệp hoạt động lại chưa nhiều. Tình hình đi lại của người dân từ TP.HCM đến các tỉnh, thành còn khó khăn”, ông Hải nói.

Như vậy, đến ngày 11/10, tất cả các địa phương của TP.HCM đã đề nghị công bố kiểm soát được dịch COVID-19. Tuy nhiên theo ông Hải số ca mắc mới trong cộng đồng còn cao, do đó người dân vẫn phải cảnh giác và không được chủ quan.

“Tiếp tục thực hiện tốt tinh thần của Chỉ thị 18 vì thành phố vẫn còn nhiều ca F0 trong cộng đồng, người dân cần điều chỉnh thói quen, sống thích ứng an toàn”, ông Hải nhấn mạnh.

MAI THÚY

MAI THÚY